(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 2/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến vào Đề án xây dựng Phòng Truyền thống Tỉnh ủy Thanh Hóa; Mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thống nhất mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa

Ngày 2/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến vào Đề án xây dựng Phòng Truyền thống Tỉnh ủy Thanh Hóa; Mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa và nhiều nội dung quan trọng khác.

Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Ban Tuyên giáo và đơn vị tư vấn thiết kế đã xây dựng cụ thể 3 phương án trưng bày Phòng Truyền thống Tỉnh ủy thành một địa chỉ đỏ, nơi để cán bộ, đảng viên đến nghiên cứu tìm hiểu về sự ra đời, quá trình hình thành, phát triển của Tỉnh ủy. Trong quá trình xây dựng Đề án, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan đã nghiên cứu, tìm hiểu phòng truyền thống tỉnh uỷ của các tỉnh; kinh nghiệm trưng bày ở di tích Ngã Ba Đồng Lộc, Truông Bồn và phương pháp trưng bày của một số nước trên thế giới. Từ đó xây dựng ý tưởng trưng bày Phòng Truyền thống Tỉnh ủy đảm bảo tính lôgic, thẩm mỹ, khoa học và hiện đại; chú trọng tính toàn diện; làm nổi bật những sự kiện, những mốc lớn, những thành tựu quan trọng khẳng định vị trí và vai trò lãnh đạo của Tỉnh ủy.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận của các đại biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định: Việc xây dựng Phòng Truyền thống Tỉnh ủy có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tăng cường sự hiểu biết, giáo dục đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ quan Tỉnh ủy, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trên lĩnh vực công tác. Đây cũng là nơi lưu giữ những tài liệu, hình ảnh, hiện vật quý giá ghi lại chặng đường hình thành và phát triển của Tỉnh ủy.

Về hình thức trưng bày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với phương án 3, lưu ý khi thực hiện công tác trưng bày cần phải ứng dụng công nghệ thông tin, xử lý tốt kỹ thuật ánh sáng và màu sắc hợp lý để tạo ấn tượng sâu sắc, cần tham khảo thêm các ý kiến của chuyên gia am hiểu về nghệ thuật sắp đặt. Khi triển khai xây dựng Phòng Truyền thống Tỉnh ủy cần phải có phương án mở rộng, kết cấu phải đảm bảo vững chắc, xử lý kiến trúc và trưng bày phải hợp lý khoa học tạo được sự liên hoàn, xuyên suốt quá trình lịch sử. Đặc biệt nhấn mạnh việc xây dựng sa bàn rất quan trọng, bởi từ đây, cán bộ, đảng viên đến tham quan sẽ có được cái nhìn tổng thể về quá trình lịch sử hình thành và phát triển của Tỉnh ủy.

Đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục theo quy định Nhà nước, khẩn trương tiến hành thi công chậm nhất ngày 15/7/2020 phải hoàn thành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH,TT&DL phối hợp các đơn vị, cá nhân có liên quan hoàn thiện thủ tục đăng ký quyền tác giả và quyền liên quan đến đối với tác phẩm mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa (mã số BT 059). Ngày 19/11/2019, Cục bản quyền tác giả, Bộ VH,TT&DL đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả cho mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa, với loại hình Mỹ thuật ứng dụng cho tác giả Hồ Sỹ Khải, xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳnh Hợp, tỉnh Nghệ An.

Mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa

Cơ bản thống nhất chọn mẫu biểu tượng mã số 059 làm biểu tượng tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo tại nhiều phiên họp, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã có nhiều cố gắng để tổ chức thi tuyển mẫu biểu tượng và lấy ý kiến đông đảo của nhân dân trong toàn tỉnh. Sau khi lấy ý kiến của đông đảo quần chúng nhân dân thống nhất lựa chọn mẫu biểu tượng mã số 059, Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đảm bảo tính pháp lý về bản quyền tác giả. Đến nay, điều kiện này đã được đảm bảo và Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định lấy mẫu biểu tượng mã số 059 làm biểu tượng tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí giao UBND tỉnh hoàn chỉnh các thủ tục để trình HĐND tỉnh xem xét quyết định trong kỳ họp gần nhất.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào Kế hoạch hoạt động đối ngoại tỉnh Thanh Hóa năm 2020; Chương trình công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020; Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020; Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác dân số và phát triển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong tình hình mới.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]