(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng, UBND TP Thanh Hóa phối hợp với Tỉnh đoàn, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP Thanh Hóa tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng

Tối 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng, UBND TP Thanh Hóa phối hợp với Tỉnh đoàn, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP Thanh Hóa tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; Lê Anh Xuân - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, đông đảo đoàn viên viên thanh niên, lực lượng vũ trang, tăng ni, Phật tử và nhân dân TP Thanh Hóa.

Các đại biểu và nhân dân làm lễ dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng hiện đang quy tập hơn 2.000 mộ lịêt sĩ chống Pháp, chống Mĩ và quân tình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Cùng với các cấp, các ngành, trong thời gian qua, tuổi trẻ Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, luôn xung kích tình nguyện, trách nhiệm và tình nghĩa. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.

Đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo và đông đảo bà con đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và kính cẩn dânghoa, thắp hương, thắp nến ở các phần mộ để tỏ lòng thành kính, tri ân. Và sau đó là nghi thức cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu sinh tịnh độ; cầu cho quốc thái, dân an…

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]