(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trong buổi dẫn đầu đoàn kiểm tra của tỉnh, đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03 ngày 31/1/2020 về việc triển khai về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại TP Thanh Hóa vào chiều ngày 3/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động, quyết liệt cao trong phòng, chống dịch nCoV

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trong buổi dẫn đầu đoàn kiểm tra của tỉnh, đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03 ngày 31/1/2020 về việc triển khai về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại TP Thanh Hóa vào chiều ngày 3/2.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV trên địa bàn TP Thanh Hóa. (Ảnh: Xuân Hùng)

Trước khi làm việc với UBND TP Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã kiểm tra khu vực được chuẩn bị dự phòng để đón và kiểm soát dịch tễ tập trung đối với lao động Việt Nam trở về từ Trung Quốc tại Trung tâm giáo dục quốc phòng, thuộc Trường Đại học Hồng Đức.

Theo báo cáo của UBND TP Thanh Hóa, thành phố có 16/34 xã phường có 51 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về, trong đó có 11 người chưa qua 14 ngày ủ bệnh, 14/34 xã phường có 62 người Trung Quốc còn lưu trú, trong đó có 26 người nhập cảnh chưa qua 14 ngày, ngoài ra còn gần 200 lao động Trung Quốc quay lại làm việc tại các khu công nghiệp.

Đến thời điểm này, TP Thanh Hóa đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên; nắm bắt, quản lý giám sát các đối tượng có yếu tố liên quan đến dịch; triển khai các biện pháp tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh đến tận cộng đồng dân cư;...

Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao sự chủ động, toàn diện trong triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV của TP Thanh Hóa. Đồng chí nhấn mạnh: Do đây là dịch bệnh nguy hiểm, lây lan nhanh, quan điểm của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Thanh Hóa là chủ động, quyết liệt cao hơn mức được khuyến cáo để phòng dịch, không để dịch lây lan ra cộng đồng, dập dịch ngay từ quy mô nhỏ. Do vậy, các địa phương, các ngành, các cấp, trong đó có TP Thanh Hóa phải bám sát các nhiệm vụ được phân công theo Chỉ thị số 03, ngày 31/1/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh để thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu về thực hiện công tác giám sát các nguồn nguy cơ, coi đây là biện pháp số 1 trong phòng chống dịch. Các lực lượng chức năng của thành phố phải phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để giám sát, quản lý người lao động nước ngoài từ vùng dịch. Trong đó, các doanh nghiệp có thể học tập cách làm của Công ty Hồng Phúc, đó là chủ động cách ly để theo dõi y tế trong 14 ngày đối với những công nhân từ vùng dịch quay trở lại làm việc; tuyên truyền nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về lợi ích của việc phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí yêu cầu TP Thanh Hóa chỉ đạo rà soát các đối tượng người Việt Nam, các đối tượng lao động bất hợp pháp trở về từ các vùng dịch của Trung Quốc, đến từng gia đình để tuyên truyền hướng dẫn các gia đình thực hiện các biện pháp cách ly tại gia đình; chỉ đạo Công an thành phố Thanh Hóa và các chủ cơ sở lưu trú có khách du lịch đến từ vùng dịch chưa qua 14 ngày, tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát cách ly dưới sự hướng dẫn của y tế;...

Cũng trong chiều ngày 3/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus nCoV tại TX Bỉm Sơn.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]