(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 13/11, đồng chí Lê Quang Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân thôn Bùi, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Hùng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bùi

Sáng 13/11, đồng chí Lê Quang Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân thôn Bùi, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy.

Tại ngày hội, các các đại biểu và nhân dân khu dân cư thôn Bùi đã ôn lại lịch sử vẻ vang 90 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Thôn Bùi nằm ở phía Đông của xã Cẩm Thạch, có lịch sử hình thành hàng trăm năm. Đến nay toàn thôn có 172 hộ gia đình với tổng số 740 nhân khẩu, trong đó dân tộc Mường 63 hộ; dân tộc Kinh 109 hộ. Nhân dân trong thôn có truyền thống đoàn kết, giữ vững thuần phong mỹ tục, tình làng nghĩa xóm gắn bó lâu đời; cần cù trong lao động sản xuất. Nhiều hộ nghèo trong thôn đã có ý thức vươn lên thoát nghèo với nhiều mô hình phát triển kinh tế từ trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả, năng suất cao, cho thu nhập ổn định và ngày càng được nâng cao. Đời sống nhân dân trong thôn đã được cải thiện và nâng cao rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt: 46,37 triệu /người. Hộ nghèo trong thôn chỉ còn 4 hộ, chiếm tỷ lệ 2,3 %. Năm 2018, thôn đã đã về đích nông thôn mới.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Hùng đã trao tặng cán bộ, nhân dân khu dân cư thôn Bùi bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay Bác Tôn Đức Thắng.

Phát biểu chung vui với bà con khu dân cư thôn Bùi, đồng chí Lê Quang Hùng - Ủy viên Ban Thườngvụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng, phấn khởi và biểu dương những kết quả rất đáng mừng về mọi mặt mà nhân dân khu dân cư thôn Bùi đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí đặc biệt đánh giá cao những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện có hiệu quả các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh…

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Hùng và đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng cán bộ, nhân dân khu dân cư thôn Bùi bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay Bác Tôn Đức Thắng - hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam và trao 10 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư thôn Bùi; trao tặng số tiền 40 triệu đồng để xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của xã Cẩm Thạch. Huyện Cẩm Thủy, xã Cẩm Thạch trao tặng các phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn thôn Bùi.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Hùng trao tặng số tiền 40 triệu đồng để xây nhà Đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo và trao 10 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng nhân dịp này, thôn Bùi đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong cộng đồng dân cư, đồng thờiphát động nhân dân hưởng ứng thi đua Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]