(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều nay (20/2), đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại KKT Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

(VH&ĐS) Chiều nay (20/2), đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại KKT Nghi Sơn.

Đoàn công tác ngoài diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương; về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đồng chí trong đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Trên công trường xây dựng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng quà, ân cần thăm hỏi đời sống các chuyên gia, cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động. Đồng chí khẳng định, đây là dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH của Thanh Hóa cũng như cả nước nên việc thi công dự án phải bảo đảm tiến độ, an toàn, chất lượng. Tỉnh Thanh Hóa, các sở, ngành liên quan của tỉnh phải luôn luôn quan tâm, đồng hành tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để dự án được triển khai đúng tiến độ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho cán bộ, công chức, người lao động Ban Quản lý KKT Nghi Sơn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm Ban Quản lý KKT Nghi Sơn.

Trưởng Ban Quản lý KKT Nghi Sơn Nguyễn Văn Thi tặng hoa chào mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm.

Tiếp đó, tại buổi làm việc với Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và Các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là BQL KKT Nghi Sơn), đại diện lãnh đạo BQL KKT Nghi Sơn đã cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối với sự phát triển KKT Nghi Sơn và các khu CN tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời báo cáo tình hình hoạt động, những kết quả bước đầu của KKT Nghi Sơn và các KCN trên địa bàn tỉnh với đồng chí Chủ tịch nước và đoàn công tác. Theo đó, KKT Nghi Sơn là một trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển của cả nước. Những năm qua luôn được Nhà nước quan tâm, đầu tư các công trình, hạ tầng, kỹ thuật quan trọng thiết yếu. Tổng nguồn vốn ngân sách Nhà nước bố trí cho các dự án đầu tư hạ tầng tại KKT Nghi Sơn và Khu CN lũy kế đến hết năm 2016 là 5.983 tỷ đồng. Ngoài nguồn vốn ngân sách tỉnh cũng đang tập trung thu hút các nguồn lực, nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng bến cảng, hạ tầng khu công nghiệp và hạ tầng xã hội, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng KKT để thu hút đầu tư. Đến nay KKTNghi Sơn thu hút được 142 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng kí đầu tư là 107.450 tỷ đồng và 13 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư là 12 tỷ 160 triệu USD, trong đó có một số dự án lớn như Khu Liên hợp Lọc hóa dầu, Trung tâm Nhiệt điện, Các nhà máy xi măng, luyện cán thép… Hoạt động sản xuất kinh doanh đạt tốc độ tăng trưởng khá, mỗi năm các dự án trong KKT Nghi Sơn và các Khu CN nộp thuế nhà nước hàng nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, thu nhập bình quân đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng; tình hình AN-TT, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường được giữ vững, đời sống người lao động và nhân dân đã và đang từng bước được nâng lên. KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2017, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã phê duyệt chương trình phát triển KKT Nghi Sơn và các Khu CN tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển KKT Nghi Sơn và các khu CN trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đến năm 2020 đưa KKT Nghi Sơn trở thành một trong những trung tâm đô thị công nghiệp và dịch vụ ven biển trọng điểm cả nước.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các Khu CN đã đề xuất, kiến nghị với Trung ương một số vấn đề như: tăng cường vốn đầu tư hạ tầng cho các KKT trọng điểm của cả nước, trong đó có KKT Nghi Sơn; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đại sứ quán của Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài có uy tín vào KKT Nghi Sơn và các khu CN tỉnh Thanh Hóa; đề nghị Nhà nước có ý kiến với Quốc hội về việc sớm ban hành luật về KKT, Khu CN để tạo hành lang pháp lý cao nhất cho việc phát triển và đảm bảo hiệu quả hiệu quả công tác quản lý nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận những cố gắng và kết quả mà BQL KKT Nghi Sơn đã đạt được. Chủ tịch nước khẳng định: Đây là một trong những KKT trọng điểm của Thanh Hóa cũng như cả nước. Nếu thu hút được nhiều dự án, KKT Nghi Sơn sẽ có vai trò lớn đối với phát triển kinh tế của khu vực miền Trung, sau đó tạo sự lan tỏa ra nhiều KKT của cả nước. Thấy được tầm quan trọng đó, thời gian qua, Chính phủ luôn quan tâm tạo nhiều điều kiện cũng như nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng; cùng tỉnh Thanh Hóa để kêu gọi đầu tư từ nước ngoài. Ngoài ra, đồng chí Trần Đại Quang cũng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa cũng như BQL KKT Nghi Sơn phải bảo đảm giải quyết hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp, chính quyền và nhân dân địa phương. Trong quá trình phát triển, phải đặc biệt quan tâm đến bảo vệ môi trường sinh thái. Khi triển khai các dự án, phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động, bảo đảm quy trình phòng chống cháy nổ, chủ động tránh để xảy ra các sự cố không mong muốn. Với những hộ dân nhường đất cho xây dựng các công trình, việc bố trí tái định cư phải đảm bảo ổn định đời sống của nhân dân. Đồng chí mong muốn, sau khi xây dựng xong hạ tầng của KKT Nghi Sơn, phải thu hút được nhiều nhà đầu tư, nên công tác xúc tiến đầu tư cần được quan tâm, chú trọng.

Nhân dịp đầu xuân năm mới Đinh Dậu 2017, đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng quà, chúc cán bộ, người lao động của BQL KKT Nghi Sơn luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Thanh Hóa phát triển ngày càng nhanh và bền vững như sinh thời Bác Hồ từng mong muốn.

Ngọc Huấn – Đỗ Đức



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]