(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều 19/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác của Trung ương đã về thăm và làm việc với lực lượng vũ trang Thanh Hóa tại trụ sở Công An tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc với lực lượng vũ trang Thanh Hóa

(VH&ĐS) Chiều 19/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác của Trung ương đã về thăm và làm việc với lực lượng vũ trang Thanh Hóa tại trụ sở Công An tỉnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc với lực lượng vũ trang Thanh Hóa. (Ảnh Khánh Trình)

Đón tiếp, làm việc với Chủ tịch nước và đoàn công tác Trung ương, về phía tỉnh có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt lực lượng vũ trang Thanh Hóa, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương những kết quả nổi bật của lực lượng vũ trang Thanh Hóa trong năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Theo đó, năm 2016 lực lượng vũ trang Thanh Hóa đã nỗ lực bảo vệ tuyệt đối an toàn và thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử ĐBQH khoá XIV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và hàng loạt sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá lớn, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến Thanh Hóa.

Lực lượng vũ trang trong tỉnh đã giữ vững an ninh tuyến biên giới và ven biển; đảm bảo tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội và dự báo kịp thời, tham mưu chính xác cho lãnh đạo tỉnh xử lý có hiệu quả những vấn đề phức tạp phát sinh, tạo môi trường thuận lợi để phát triển KT - XH...

Năm 207, toàn thể cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đưa Thanh Hóa phát triển nhanh, mạnh và bền vững, trở thành tỉnh khá vào năm 2020 và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Phát biểu trong chuyến thăm và làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thanh Hóa lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm thân thiết và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đồng chí nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những kết quả, thành tích xuất sắc mà lực lượng vũ trang Thanh Hóa đạt được trong năm vừa qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Năm 2016, lực lượng vũ trang Thanh Hóa đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, chiến đấu kiên cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo lập được nhiều chiến công xuất sắc.

Chủ tịch nước khen ngợi các lực lượng vũ trang Thanh Hóa về công tác dự báo, nắm bắt tình hình, tham mưu chuẩn xác cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh để xử lý có hiệu quả các vấn đề phức tạp, phát sinh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời luôn đi đầu cả nước trong cải cách hành chính.

Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, lực lượng vũ trang Thanh Hóa phải nhận thức rõ tình hình, nắm vững nhiệm vụ, quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của Trung ương và của tỉnh, tập trung làm tốt công tác nắm, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình nhất là ở các khu vực biên giới, hải đảo, các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh để kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp đề ra các chủtrương, giải pháp thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ QP - AN trên địa bàn nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Đồng thời chăm lo xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, tập trung nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung huấn luyện; làm tốt công tác dân vận. Chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để xảy ra khủng bố, phá hoại; giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, bảo đảm an ninh chính trị trong mọi tình huống. Tăng cường phối hợp, hiệp đồng chiến đấu với các cơ quan chức năng, làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh thông tin, an ninh kinh tế; phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị; đấu tranh, phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tập trung tấn công, trấn áp tội phạm; không để hình thành các băng nhóm, tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm môi trường, tội phạm ma tuý... Từng bước đẩy lùi, làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về QP - AN, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chínhvề QP - AN, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện tốt công tác đối ngoại quốc phòng theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Chủ động thúc đẩy, nâng cao mối quan hệ hợp tác với các tỉnh của nước bạn Lào, đưa mối quan hệ truyền thống, gắn bó giữa2 bên đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả và toàn diện hơn, góp phần cùng cả nước xây dựng mối quan hệ 2 nước Việt Nam - Lào hoà bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu lực lượng vũ trang Thanh Hóa tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, trước hết là vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, bảo đảm đủ năng lực lãnh đạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, QP - AN. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng sâu sắc lực lượng vũ trang Thanh Hóa sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, Công an cách mạng, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, lập nhiều chiến công, thành tích to lớn hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lực lượng vũ trang Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương trong quá trình phát triển của tỉnh Thanh Hóa thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ trong thời gian tới. Đồng thờinghiêm túc nhận nhiệm vụ Chủ tịch nước giao và hứa: Thanh Hóa sẽ đoàn kết một lòng, tập trung nỗ lực cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà trước hết là lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang Thanh Hóa thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, đảm bảo an ninh - chính trị, giữ vững môi trường ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để KT - XH của tỉnh phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn, phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh khá vào năm 2020 và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng căn dặn.

Đông Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]