(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 9/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Thanh Hóa đã có công điện điện Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Nghi Sơn, Sầm Sơn; Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các ngành: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giao thông vận tải; Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá, Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa

Chiều 9/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Thanh Hóa đã có công điện điện Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Nghi Sơn, Sầm Sơn; Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các ngành: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giao thông vận tải; Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá, Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hoá.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 09/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 12,5-13,5 độ Vĩ Bắc; 116,5-117,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 360km về phía Đông Bắc. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ và tình hình diễn biến mưa lũ lớn trong những ngày tới, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố ven biển và các ngành:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm do áp thấp trong 24h tới từ vĩ tuyến 12-16 độ vĩ Bắc, từ 114-118 độ kinh Đông và được cập nhật theo các bản tin của cơ quan dự báo.

Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền.

Hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại các bến, các khu vực cửa sông khi có lũ lớn, đảm bảo an toàn.

Chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho người và tài sản, khách du lịch trên các đảo, ven biển; lồng bè, các khu nuôi trồng thủy sản và bảo vệ công trình ven bờ.

Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá, Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hoá tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến của áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ, mưa lớn để các cấp chính quyền và người dân biết chủ động phòng tránh và ứng phó phù hợp.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]