(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 12/11, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2014 – 2019 và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh lần thứ VI

Sáng ngày 12/11, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2014 – 2019 và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2019).

Tham dự đại hội có các đồng chí: Trung tướng Khuất Việt Dũng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo Hội CCB tỉnh qua các thời kỳ; Anh hùng lực lượng vũ trang; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và trên 180 điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 215 nghìn hội viên CCB toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Đinh Tiên Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thanh Hóa đã khái quát và nêu bật những thành tựu đáng tự hào mà Hội CCB Việt Nam nói chung, Hội CCB tỉnh Thanh Hóa nói riêng đã đạt được trong suốt quá trình hình thành và phát triển, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa.

Trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu" giai đoạn 2014 – 2019, các cấp hội trong toàn tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia góp ý, xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị từ cơ sở. Các hội viên hội CCB đã chủ động nắm bắt tình hình ở cơ sở, âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để tham mưu cho Đảng, chính quyền đưa ra biện pháp xử lý và giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó còn tích cực tham gia phong trào “Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống hội viên”. Hơn 1.736 tỷ đồngđã được các cấp hội huy động nguồn vốn và đứng ra nhận ủy thác với các ngân hàng cho hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ nguồn vốn đó, nhiều hội viên đã đầu tư và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đáng chú ý, trên toàn tỉnh hiện có tới 784 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 7.367 HTX, tổ hợp sản xuất, trang trại, gia trại do CCB làm chủ. Ngoài ra, một số cấp hội còn hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất thông qua các dự án như: Trồng bí xanh theo tiêu chuẩn VietGAP, trồng nghệ ruột đỏ, trồng hoa…; thành lập các “Câu lạc bộ CCB giúp nhau phát triển kinh tế”… Qua các hoạt động này, đời sống hội viên CCB từng bước nâng cao, không còn hội viên là hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm đáng kể; hộ khá và giàu tăng 11,33% so với năm 2014.

Trung tướng Khuất Việt Dũng- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội CCB tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong phong trào “CCB gương mẫu” toàn tỉnh thời gian qua, Trung tướng Khuất Việt Dũng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam và đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp hội CCB trong tỉnh cần phát huy hơn nữa truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và mỗi hội viên CCB cần tiếp tục là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo.

Đối với phong trào CCB gương mẫu phải gắn với củng cố, xây dựng hội vững mạnh về mọi mặt; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, để cán bộ, hội viên CCB gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; đẩy mạnh các hoạt động cùng nhau phát triển kinh tế, giúp đỡ những CCB gặp khó khăn trong cuộc sống.

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” cũng cần được gắn chặt với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, đơn vị. Các cấp hội CCB cần chủ động phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn Thanh niên, tham gia giáo dục lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ và đồng hành với thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội CCB tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2014 – 2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Hội CCB tỉnh cũng vinh dự được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” - Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, chung sức, đồng lòng, xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu” và được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua.

Ngoài ra, 10 tập thể và 10 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 20 tập thể và 20 cá nhân được Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019.

Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự đại hội thi đua “CCB gương mẫu” toàn quốc lần thứ VI, giai đoạn 2019 - 2024.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]