(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngoài việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp, thì sau giờ tan tầm, việc phòng, chống dịch tại các khu nhà trọ công nhân cũng đang được quan tâm.

Đảm bảo phòng dịch tại các khu trọ của công nhân

Ngoài việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp, thì sau giờ tan tầm, việc phòng, chống dịch tại các khu nhà trọ công nhân cũng đang được quan tâm.

Đảm bảo phòng dịch tại các khu trọ của công nhân

Công tác phòng, chống dịch thường xuyên được các chủ nhà trọ nhắc nhở đến từng người thuê

Phường Tào Xuyên, TP. Thanh Hóa là một trong những địa phương có số lượng lớn gia đình đứng ra kinh doanh dịch vụ nhà trọ, nhà nghỉ phục vụ nhu cầu lưu trú của người lao động tại Khu công nghiệp Hoàng Long. Phó hủ tịch UBND phường Nguyễn Đức Đồng cho biết, với đặc thù trên, công tác quản lý, phòng chống dịch tại địa phương là hết sức quan trọng.

Theo ông Đồng, trên địa bàn có số lượng lớn công nhân, người lao động từ nhiều địa phương về làm việc, lưu trú, với gần 200 phòng trọ, nếu không nghiêm túc trong công tác nắm bắt, triển khai phòng, chống dịch thì nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Phường đã triển khai công tác phòng, chống dịch đến từng hộ kinh doanh, thành lập 11 Tổ COVID-19 cộng đồng tại các khu phố để nắm bắt tình hình cũng như tuyên truyền, giám sát công tác phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Phương - Chủ nhà trọ ở khu phố Phượng Đình 1, cho biết: Gia đình có 10 phòng trọ. Quán triệt chỉ đạo từ chính quyền địa phương, gia đình bà thường xuyên nắm bắt tình hình dịch, bệnh, hướng dẫn công tác phòng dịch đến từng người thuê trọ. Đặc biệt, việc kê khai y tế, tránh tụ tập đông người là những yêu cầu bắt buộc. Bên cạnh đó, đề nghị công nhân hạn chế về quê, nhất là những địa phương có yếu tố dịch tễ.

Đảm bảo phòng dịch tại các khu trọ của công nhân

Bà Nguyễn Thị Phương - chủ kinh doanh nhà trọ ở khu phố Phượng Đình 1 thường xuyên kiểm tra công tác phòng dịch của công nhân thuê trọ.

Chị Hồ Thị Sen (Công nhân Công ty Hồng Mỹ) - người thuê trọ tại đây cho biết: Khi về nhà trọ chị cũng như những người thuê khác thường xuyên được nhắc nhở các biện pháp phòng dịch nên bản thân chị cũng rất yên tâm.

Được biết, trên địa bàn TP. Thanh Hóa hiện có 321 doanh nghiệp với khoảng 65.000 lao động đang sản xuất, kinh doanh tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga - Đình Hương, Khu công nghiệp Lễ Môn và Khu công nghiệp Hoàng Long. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa thường xuyên quán triệt đến các doanh nghiệp tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch. Các Khu công nghiệp, doanh nghiệp cũng có nhiều cách làm như thành lập những tổ chỉ huy phòng, chống dịch, “Tổ an toàn COVID-19”…

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]