(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với tình huống Khu nhà ở dịch vụ và phục vụ Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn bị cháy khiến nhiều người mắc kẹt, các lực lượng đã phối hợp nhịp nhàng nhanh tắt dập tắt đám cháy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại KKT Nghi Sơn

(VH&ĐS) Với tình huống Khu nhà ở dịch vụ và phục vụ Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn bị cháy khiến nhiều người mắc kẹt, các lực lượng đã phối hợp nhịp nhàng nhanh tắt dập tắt đám cháy.

Các lực lượng nỗ lực dập tắt đám cháy trong tình huống giả định.

Sáng ngày 29/9, tại Khu nhà ở dịch vụ và phục vụ Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (CHCN) năm 2016.

Diễn tập chữa cháy và CHCN có sự tham gia của trên 300 người, gồm các lực lượng: Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC Thanh Hóa); lực lượng dân phòng cơ sở; công an, y tế;điện lực Tĩnh Gia, Công ty giầy Annora.

Buổi diễn tập với tình huống: tại phòng ở số 303 - tầng 3, (nhà chung cư N01 - 7 tầng), Khu nhà ở dịch vụ và phục vụ Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn xảy ra chập điện dẫn đến xuất hiện đám cháy. Do tại thời điểm xảy ra cháy không có người ở, lực lượng cơ sở không phát hiện kịp thời nên đám cháy lan nhanh, bao trùm toàn bộ phòng và lan rộng ra các phòng bên, khiến cho nhiều nhân viên đang làm việc tại tầng 4, tầng 5, tầng 6 của tòa nhà không kịp chạy ra cầu thang thoát hiểm.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 huy động phương tiện và cán bộ chiến sĩ phối hợp với các lực lượng của huyện Tĩnh Gia và cùng lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai phương án chữa cháy…

Sau 20 phút triển khai các biện pháp chữa cháy đám cháy được dập tắt hoàn toàn, cứu được toàn bộ số người mắc kẹt.

Các cán bộ y tế cấp cứu nạn nhân sau khi được các lực lượng chức cháy đưa ra ngoài.

Buổi diễn tập đã tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, xử lý các tình huống, sự cố khi xảy ra cháy nổ tại cơ sở; kiểm tra, đánh giá chất lượng đội PCCC cơ sở. Đồng thời nâng cao năng lực điều hành, vai trò lãnh đạo của cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Sỹ Thành


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]