(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 10/6, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dĩnh - Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về kinh tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khảo sát việc thực hiện Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020 tại Thanh Hóa thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khảo sát việc thực hiện Nghị quyết số 37

Chiều ngày 10/6, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dĩnh - Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về kinh tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khảo sát việc thực hiện Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020 tại Thanh Hóa thời gian qua.

Toàn cảnh hội nghị.

Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết 37, cùng với các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, các huyện trung du, miền núi đã có nhiều nỗ lực khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, vươn lên đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực trung du, miền núi của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế có sự bứt phá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được tăng cường, văn hóa – xã hội có chuyển biến tích cực, các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc được gìn giữ, phát huy; hệ thống chính trị được củng cố và hoạt động và ngày càng hiệu quả; quốc phòng – an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc ngày càng được cải thiện và nâng cao. Nhiều chỉ tiêu vượt chỉ tiêu Nghị quyết 37 đề ra như:tỷ lệ hộ nghèo, giá trị sản phẩm trên 1 ha đất canh tác, độ che phủ rừng, tỷ lệ phủ sóng phát thanh, truyền hình; tỷ lệ lao động được đào tạo nghề... MTTQ các cấp đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, đưa Nghị quyết 37 đi vào cuộc sống, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã thông tin về những thành tựu quan trọng nổi bật cuả tỉnh Thanh Hóa trên các lĩnh vực. Đồng thời làm rõ thêm vai trò của MTTQ các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân, tổ chức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, nhất là trong thực hiện công tác giảm nghèo, an sinh xã hội..

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dĩnh - Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về kinh tế, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả quan trọng của tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 37. Đồng chí đề nghị MTTQ các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, gắn việc thực hiện Nghị quyết 37 với thực hiện các Nghị quyết, chương trình, dự án, cuộc vận động đang được triển khai thực hiện.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Thanh Hóa, đoàn công tác sẽ tập hợp để báo cáo trình Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phục vụ cho việc tổng kết Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!