(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 – 2/9/2019), sáng nay 30/8, Đoàn đại biểu Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí cán bộ chủ chốt trong hệ thống công đoàn đã đến báo công với Bác tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu Liên đoàn lao động tỉnh dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 – 2/9/2019), sáng nay 30/8, Đoàn đại biểu Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí cán bộ chủ chốt trong hệ thống công đoàn đã đến báo công với Bác tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Đoàn đại biểu LĐLĐ tỉnh dâng hương và báo công với Bác.

Hòa vào dòng người về dâng hương tưởng nhớ Bác những ngày này, đoàn đại biểu LĐLĐ đã đặt vòng hoa và thắp nén hương tri ân, tưởng nhớ anh linh của Bác. Trong niềm thành kính và biết ơn vô hạn, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã báo công với Bác những thành tích đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Từ lần vinh dự được đón Bác về nói chuyện tại Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ 6 ngày 15/7/1960, trải qua 73 năm xây dựng và phát triển, những lời dạy của Bác luôn được các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh khắc sâu và làm theo. 50 năm qua, trong từng giai đoạn cách mạng khác nhau, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Đặc biệt, trong các nhiệm kỳ gần đây, hoạt động công đoàn của tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, khơi dậy được tiềm năng lao động sáng tạo trong CNVCLĐ. Hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ được chú trọng. Từ ngày thành lập đến nay các cấp công đoàn đã vận động đóng góp, ủng hộ Quỹ mái ấm công đoàn được trên 45 tỷ đồng, hỗ trợ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm mới và sửa chữa 1.145 căn nhà với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, ý kiến, kiến nghị của NLĐ được làm tốt đã kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp công đoàn quán triệt gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” và xây dựng nếp sống văn hóa trong CNVCLĐ. Lao động và học tập theo gương Bác, các cấp công đoàn còn tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua và đạt hiệu quả cao như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”...

Đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi vào sổ vàng lưu niệm tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu LĐLĐ tỉnh nguyện suốt đời phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tập trung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ; xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh vì sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]