(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 6/11, bà con bản Na Ấu, xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn) tưng bừng tổ chức ngày hội “Đại Đoàn kết toàn dân”. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện MTTQ tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Quan Sơn đã về dự và chung vui với người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân với bà con bản Na Ấu

Sáng ngày 6/11, bà con bản Na Ấu, xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn) tưng bừng tổ chức ngày hội “Đại Đoàn kết toàn dân”. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện MTTQ tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Quan Sơn đã về dự và chung vui với người dân.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn và gia đình tiêu biểu của bản Na Ấu.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân bản Na Ấu đã ôn lại lịch sử 89 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của bản Na Ấu và phát động các phong trào thi đua.

Bà con bản Na Ấu trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, bản Na Ấu đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa xã hội. Toàn khu dân cư có 106 hộ gia đình trong đó hộ nghèo chỉ chiếm 4,7%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/người/năm. Toàn bản hiện có trên 81% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Các thiết chế văn hóa được xây dựng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư. Cảnh quan môi trường khu dân cư được giữ gìn xanh - sạch - đẹp; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Chung vui với cán bộ và nhân dân bản Na Ấu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà cán bộ, nhân dân bản Na Ấu đạt được. Đặc biệt đã hoàn thành bản nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo thấp, thu nhập hơn 30 triệu đồng/năm/đầu người. Đường giao thông nông thôn được cứng hóa. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới có nhiều hộ sẵn sàng hiến đất. Các hủ tục ma chay cưới xin đã được thay đổi theo nếp sống mới… Đó là thành quả của tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, bản Na Ấu là bản biên giới còn nhiều khó khăn nên bà con tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, hoàn thành những mục tiêu mà bản đã đặt ra.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đã tặng quà cho nhân dân bản Na Ấu và cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 5 gia đình tiêu biểu trong sản xuất và xây dựng đời sống khu dân cư của bản Na Ấu.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]