(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (17/4), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc điều chuyển, tuyển dụng và thực hiện lao động theo định mức tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc điều chuyển, tuyển dụng và thực hiện lao động theo định mức tại các trường học.

(VH&ĐS) Sáng nay (17/4), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc điều chuyển, tuyển dụng và thực hiện lao động theo định mức tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã trình bày Báo cáo tổng hợp số lượng người làm việc năm 2017 theo nhu cầu định mức, được giao, thực hiện và đề xuất điều chuyển, tuyển dụng và thực hiện lao động hợp đồng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Theo đó nhu cầu biên chế khối THCS năm 2017 tính theo định mức quy định tại Quyết định số 3185 của UBND tỉnh về việc quy định định mức bình quân học sinh/ lớp học và định mức biên chế cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên hành chính của các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở công lập trên địa bàn tỉnh được liên sở thẩm định: 12.860 người; biên chế được giao năm 2017 theo Quyết định số 132 của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu biên chế công chức hành chính, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2017 của tỉnh: 13.448 người, biên chế thực hiện (hiện có): 14.343 người, thừa so với số giao 895 người, thừa so với nhu cầu 1.483 người. Khối tiểu học nhu cầu biên chế năm 2017 tính theo định mức quy định tại Quyết định số 3185: 17.538 người, biên chế được giao năm 2017: 16.551 người, biên chế hiện có 15.949 người, thiếu so với số giao 602 người, thiếu so với nhu cầu 1.589 người. Khối mầm non nhu cầu biên chế năm 2017 tính theo mức quy định tại Quyết định số 3185: 17.741 người, biên chế và lao động hợp đồng theo Quyết định số 60 được giao năm 2017: 15.573 người, biên chế và hợp đồng hiện có 13.728 người (trong đó biên chế 10.878 người, lao động hợp đồng được giao 2.850 người, thiếu so với số giao 1.814 người, thiếu so với nhu cầu 4.013 người.

Nguyên tắc việc điều chuyển cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính giữa cấp học được thực hiện trên cơ sở tổng số lượng người làm việc được giao năm 2017 của các cấp học mầm non, tiểu học, THCS và giữa các cấp học thừa xuống cấp học còn thiếu trong phạm vi huyện; nếu vẫn còn thừa thì thực hiện điều động cho huyện khác. Quyết định điều động với thời hạn không quá 24 tháng, nếu có biến động thiếu ở cấp học được điều đi sẽ được bố trí quay trở lại vị trí cũ công tác. Về tuyển dụng: Sau khi thực hiện việc điều chuyển nếu biên chế các khối học còn thiếu so với biên chế được giao năm 2017 thì thực hiện việc tuyển dụng. Số lượng người đề xuất thực hiện hợp đồng làm giáo viên ngoài biên chế ở các trường mầm non theo Quyết định 60 của Thủ tướng Chính phủ…

Sở Nội vụ tổng hợp, đề xuất việc thực hiện điều chuyển, tuyển dụng và thực hiện lao động hợp đồng ở các trường mầm non, tiểu học và THCS. Theo đó, số lượng người làm việc thừa trong biên chế của khối trung học cơ sở xuống bố trí cho khối tiểu học là 596 người, khối mầm non là 772 người; đề nghị điều chuyển đi huyện ngoài 65 người. Sau khi thực hiện việc điều chuyển số lượng người làm việc khối THCS còn dôi dư là 50 người. Số lượng người làm việc thừa trong biên chế của tiểu học xuống bố trí cho khối mầm non là 52 người. Số lượng người làm việc UBND các huyện, thị, thành phố được tuyển dụng, điều chuyển về trong chỉ tiêu số lượng người làm việc được giao năm 2017: 1.851 người. Đề nghị UBND tỉnh phê duyệt số lượng lao động hợp đồng và hỗ trợ kinh phí là 2.239 người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Quyết định 3185 của UBND tỉnh, Kế hoạch 120 của UBND tỉnh về việc sắp xếp, bố trí và tuyển dụng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính ở các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc UBND các huyện, thị, thành phố…

Để giải quyết các vấn đề khó khăn vướng mắc, phát biểu tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cần phải quán triệt sâu sắc Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải cố gắng rà soát, sắp xếp một cách hợp lý bằng nhiều hình thức như dồn lớp, thuyên chuyển giáo viên... phấn đấu không tăng thêm biên chế, cán bộ, giáo viên theo định mức đã được giao trên địa bàn mìnhphụ trách.

Về việc thực hiện Kế hoạch 120 của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho rằng việc triển khai đang còn chậm trễ, chưa có hiệu quả, dẫn đến chất lượng giáo dục cũng bị ảnh hưởng. Đồng chí giao Sở Nội vụ có báo cáo đánh giá lại tình hình thực hiện Kế hoạch 120 và sớm báo cáo UBND tỉnh xem xét. Yêu cầu các huyện, thị, thành phố triển khai nghiêm túc Kế hoạch 120 theo trách nhiệm được phân công, phấn đấucông việc điều động cán bộ, giáo viên phải xong trước 30/4/2017.

Trên cơ sở tính toán, giao Sở Nội vụ báo cáo lại công tác thuyên chuyển và thừa thiếu giáo viên trên địa bàn các huyện, thị, thành phố và báo cáo lại UBND tỉnh xem xét trước ngày 10/5/2017.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]