(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 13/3, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã thực hiện giám sát công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện Triệu Sơn từ năm 2015 đến nay. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao tại Triệu Sơn

Sáng 13/3, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã thực hiện giám sát công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện Triệu Sơn từ năm 2015 đến nay. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL Thanh Hóa.

Trước khi làm việc với UBND huyện, đoàn đã khảo sát thực tế tại nhà văn hóa thôn 3, thôn 5 và Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Minh Sơn; nhà văn hóa thôn 4, xã Minh Châu, huyện Triệu Sơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Triệu Sơn, từ năm 2015 đến nay, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện được đầu tư 58 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước và 48 tỷ đồng từ các nguồn lực khác. Công tác xã hội hóa được đẩy mạnh đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, trách nhiệm và các quy định trong xây dựng các thiết chế. Công tác quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao đã từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng, hưởng thụ văn hóa của các tầng lớp nhân dân; đồng thời góp phần làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trên tinh thần thẳng thắn, các ý kiến của thành viên đoàn giám sát đã tập trung làm rõ những hạn chế, bất cập trong công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn. Đồng thời cho rằng, huyện cần làm rõ hơn những mục tiêu, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh Thanh Hóa ghi nhận những kết quả mà huyện Triệu Sơn đã đạt được trong công tác quản lý nhà nước, tổ chức hoạt động các thiết chế văn hóa, thể thao trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị huyện Triệu Sơn cần tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế; phát huy tối đa công năng sử dụng của các thiết chế này tại cơ sở, đáp ứng nhu cầu của quần chúng nhân dân, qua đó góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát đề nghị Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp chặt chẽ với huyện trong việc rà soát, đánh giá các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn; hằng năm, UBND huyện cần ban hành các văn bản chỉ đạo trên lĩnh vực văn hóa làm cơ sở cho hoạt động ở địa phương.

Đối với báo cáo về công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện từ 2015 đến nay, đồng chí đề nghị UBND huyện Triệu Sơn tập hợp thêm số liệu, bổ sung, hoàn thiện trong tháng 3/2019.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]