(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn 3.650 công dân nhập ngũ vào các đơn vị trong toàn quân, là một trong những địa phương có số lượng thanh niên nhập ngũ cao nhất cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2019

Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn 3.650 công dân nhập ngũ vào các đơn vị trong toàn quân, là một trong những địa phương có số lượng thanh niên nhập ngũ cao nhất cả nước.

Theo đánh giá của Hội đồng NVQS tỉnh, chất lượng tân binh năm nay tương đối tốt. Về sức khỏe, hầu hết thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2. Về trình độ học vấn, số thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học chiếm tỉ lệ cao hơn các năm trước. Tất cả các tân binh đều thể hiện tinh thần quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* TP Thanh Hóa: Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu IV; Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo TP Thanh Hóa cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Thực hiện chỉ tiêu được giao, TP Thanh Hóa có 169 thanh niên tiêu biểu được lựa chọn ở tất cả 37 phường, xã lên đường nhập ngũ. Công tác tuyển quân của TP Thanh Hóa năm 2019, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, tỷ lệ thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp cao hơn các năm trước. Tất cả đều thể hiện quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Tại buổi lễ giao, nhận quân 2019, đồng chí Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã thắp lên ngọn đuốc truyền thống, đồng chí Lê Anh Xuân - Chủ tịch UBND thành phố gióng trống mở hội giao quân, tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ tinh thần cho các tân binh. Đồng thời, lãnh đạo Quân khu IV, lãnh đạo tỉnh và thành phố đã trao quà và hoa cho các đơn vị nhận quân và các chiến sỹ trước giờ lên đường.

* Huyện Yên Định: Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; Trương Văn Luân - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại diện các đơn vị nhận quân cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Yên Định.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2019, huyện Yên Định có 207 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 200 đồng chí được giao cho các đơn vị: Sư đoàn 312, Quân đoàn 1; Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Quân chủng phòng không - Không quân; Trường Quân sự tỉnh, Quân đoàn 1 và 7 đồng chí giao cho Công an tỉnh. Trong số 207 thanh niên nhập ngũ, có 13 đồng chí đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng; 6 đồng chí dân tộc ít người; 7 đồng chí theo đạo thiên chúa giáo. Các thanh niên nhập ngũ đều có sức khỏe tốt, tư tưởng, lập trường vững vàng, có ý chí và chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong không khí háo hức, tình cảm, các đại biểu đã động viên, gửi gắm niềm tin vào các chiến sỹ mới, mong muốn các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao giao.

* Huyện Quảng Xương: Tham dự buổi lễ tiễn quân có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân 4; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các ngành có liên quan của tỉnh, các đơn vị nhận quân và đông đảo nhân dân trong huyện.

Người thân tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Quảng Xương.

Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Quảng Xương có 186 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, có 4 thanh niên tốt nghiệp đại học, 7 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng còn lại các thanh niên đều đáp ứng được yêu cầu các đơn vị tuyển quân đề ra.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh và lãnh đạo Quân khu 4, huyện Quảng Xương đã tặng hoa, tặng quà, động viên các chiến sỹ mới yên tâm lên đường nhập ngũ. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đối với các chiến sỹ mới trong việc rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương.

* Huyện Bá Thước: Tới dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo; huyện Bá Thước; các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; các xã, thị trấn; đại diện các đơn vị nhận quân; người thân, đoàn viên thanh niên và các thanh niên ưu tú nhập ngũ đợt này.

Năm 2019, huyện Bá Thước có 157 thanh niên lên đường nhập ngũ tại 6 đơn vị. Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Có trên 94% thanh niên khám tuyển là con em dân tộc thiểu số. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]