(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Bắt đầu làm công tác quản lý với chức vụ Phó hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống III từ năm 2011, 11 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, trải qua nhiều cương vị công tác, thầy giáo Nguyễn Bá Tư luôn được đánh giá là giáo viên, cán bộ quản lý giỏi, được đồng nghiệp, học sinh quý mến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học Bác là phải hết lòng vì học sinh thân yêu

(VH&ĐS) Bắt đầu làm công tác quản lý với chức vụ Phó hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống III từ năm 2011, 11 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, trải qua nhiều cương vị công tác, thầy giáo Nguyễn Bá Tư luôn được đánh giá là giáo viên, cán bộ quản lý giỏi, được đồng nghiệp, học sinh quý mến.

Bản thân thầy luôn có tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thầy Tư là tấm gương điển hình để đồng nghiệp noi theo. Với cương vị là Phó hiệu trưởng nhà trường, thời gian qua, thầy giáo Nguyễn Bá Tư luôn biết vận dụng tư tưởng của Bác vào thực tiễn công tác một cách phù hợp, không ngừng đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua do cấp trên phát động, có phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi thiết thực, khơi dậy được niềm đam mê của học trò. Thầy Tư đã tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường và thầy Hiệu trưởng làm tốt công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo, có những giải pháp quản lý phù hợp khích lệ cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lí luận chính trị; đổi mới trong công tác quản lí dạy thêm học thêm; công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực;...

Song song với nhiệm vụ quản lý, được nhà trường phân công dạy 2,5 tiết/tuần, phụ trách chủ nhiệm lớp, tham gia công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi... dù nhiệm vụ nào, thầy giáo Nguyễn Bá Tư cũng nỗ lực hết mình để làm tốt vai trò được giao, làm tốt công tác xây dựng lớp tự quản, cố vấn có hiệu quả các hoạt động phong trào cho lớp chủ nhiệm, bồi dưỡng niềm đam mê khám phá và chinh phục môn Vật lý cho đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường. Kết quả trong 8 năm qua, các lớp do thầy chủ nhiệm luôn dẫn đầu trong các hoạt động thi đua, 8 năm liên tục xếp thứ nhất toàn trường. Từ năm 2012 đến nay, thầy có3 giải HSG Quốc gia môn Vật Lý (1 giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 1 giải Nhì), 27 học sinh giỏi cấp tỉnh... Năm học 2014-2015 thầy được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua "Hai tốt" ngành Giáo dục giai đoạn 2010 - 2015; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua của ngành giai đoạn 2010 - 2014.

Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Thị Hằng trao Giấy khencho thầy giáo Nguyễn Bá Tư (bên trái).

Học tập Bác ở đức tính chuyên cần, nói đi đôi với làm, trong suốt thời gian giảng dạy và làm công tác quản lý, bản thân thầy Tư luôn là người tiên phong trong việc đưa ra các sáng kiến, tham mưu cho chi bộ nhà trường xây dựng nghị quyết, giải pháp đổi mới phương pháp dạy và học. Từ năm2012 đến nay thầy đã tự làm được nhiều thiết bị dạy học, một số đồ dùng dạy học được phát triển thành SKKN được Hội đồng khoa học nhà trường và Hội đồng khoa học ngành đánh giá và xếp loại. Tiêu biểu như: Mô hình hệ mặt trời, mẫu nguyên tử Bo, Mạch điện khảo sát năng lượng điện trường của tụ điện, hướng dẫn học sinh làm kính thiên văn, kính hiển vi, ống nhòm từ những thiết bị được cấp...

Là một đảng viên, bản thân thầy luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn cố gắng học tập để nâng cao trình độ nhận thức, trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tích cực học tập và tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tự rèn luyện bản thân và vận dụng vào thực tiễn. Thực hiện tốt các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo". Giữ vững phẩm chất đạo đức, góp phần xây dựng khối đoàn kết trong chi bộ Đảng và trong cơ quan, xứng đáng là người đảng viên gương mẫu được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh quý trọng.

Với những thành tích đạt được và những đóng góp của mình, năm 2013 thầy Nguyễn Bá Tư đã được Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Nông Cống tặng Giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", năm học 2015 - 2016, thầy được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.

Thầy giáo Nguyễn Bá Tư cho biết: Đối với mỗi cán bộ, đảng viên, việc học tập và làm theo Bác phải được xem là việc làm cả cuộc đời, phải gắn với bản thân từng ngày. Với nghề giáo, học Bác càng là yếu tố quan trọng, giúp mỗi người giáo viên làm tốt nhiệm vụ được giao, ngoài việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, thì phải có cái tâm yêu nghề, yêu trẻ, hết lòng vì học sinh thân yêu. Với tư cách là một đảng viên, cán bộ quản lý trong nhà trường, tôi luôn ý thức được tính tiền phong, gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện, học Bác từ những điều giản dị nhất.

Học và làm theo Bác, thầy giáo Nguyễn Bá Tư luôn nỗ lực phấn đấu trên các cương vị công tác, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nhà trường, góp phần đưa Trường THPT Nông Cống III trở thành điểm sáng của ngành GD&ĐT Thanh Hóa.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]