(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 15/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh học tập chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa- Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt chuyên đề.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học tập chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Sáng 15/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh học tập chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa- Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt chuyên đề.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt chuyên đề.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồngchí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thực hiện Hướng dẫn số 90 ngày 10/4/2019 của Ban Tuyên giáo Trung ương và Kế hoạch số 150 ngày 3/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019), hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là đối với tỉnh Thanh Hóa đã 4 lần được Bác về thăm. Chuyên đề đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu, Thường vụ Tỉnh ủy nghe và bàn rất kỹ để đặt tên; tất cả đội ngũ cán bộ chủ chốt cần nhận thức sâu sắc để tiếp thu chuyên đề một cách tốt nhất, đồng chí nhấn mạnh.

Khẳng định học tập chuyên đề là một hoạt động ý nghĩa, nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu thể hiện tình cảm với Bác trước hết bằng tinh thần học tập nghiêm túc, phát huy những gì tốt nhất trong nhiều lần học tập chủ trương của đảng, chính phủ.

Tất cả các điều kiện chuẩn bị cho hội nghị hôm nay đã hội tụ đầy đủ và trọn vẹn, đồng chí Trịnh Văn Chiến hy vọng và tin tưởng buổi nói chuyện triển khai chuyên đề sẽ thành công tốt đẹp, nhận được sự quan tâm của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tại hội nghị, GS. TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã truyền đạt chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với 2 luận điểm: tình cảm, tư tưởng của Bác Hồ dành cho Đảng bộ, nhân dân Thanh Hóa trong suốt cuộc đời và những điểm nổi bật của văn kiện lịch sử vô giá - Bản Di chúc thiêng liêng và 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Qua bài nói chuyện cô đọng nhưng giàu minh chứng của GS.TS Hoàng Chí Bảo, cán bộ, nhân dân tham gia hội nghị trực tuyến thấm nhuần hơn tình cảm của Bác Hồ đối với Thanh Hóa. Những mẩu chuyện liên quan đến 4 lần Bác về thăm và những lần Bác làm việc với lãnh đạo tỉnh vừa tái hiện sinh động bức tranh lịch sử vừa giúp người nghe biết và hiểu hơn về mong muốn, kỳ vọng của Bác đối với tỉnh Thanh trong việc phát huy những thế mạnh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để phát triển.

Tình cảm của Bác cũng chính là lý do để hơn ai hết, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa phải nghiên cứu, học tập bản Di chúc của Người. Trong 1.000 từ của Di chúc, Bác biểu đạt những tư tưởng lớn và các quan niệm về CNXH, về đổi mới…Đây là cơ sở, là động lực mạnh mẽ để tỉnh Thanh Hóa triển khai các đường lối, thực hiện các giải pháp phát triển và đạt được kết quả như ngày hôm nay.

GS.TS Hoàng Chí Bảo cũng đã trao đổi một số nội dung liên quan đến giai đoạn phát triển sắp tới trong điều kiện Thanh Hóa đang chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, để biến tiềm năng thành tiềm lực và biến thực lực thành sự phát triển, Thanh Hóa cần có đòn bẩy thu hút nhân tài, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về cả lĩnh vực chính trị và trí thức khoa học, tìm ra nhân tố kích thích cho Thanh Hóa phát triển.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cám ơn GS.TS Hoàng Chí Bảo đã nhiều lần vào Thanh Hóa và truyền đạt các chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại hội nghị này, GS đã hệ thống lại những nội dung liên quan đến Thanh Hóa, nói lên được tình cảm của Bác đối với riêng Thanh Hóa, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Theo thống kê nhanh của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ngoài 56 điểm cầu do Tỉnh ủy triệu tập với số lượng cán bộ dự khoảng 6.535 người còn có khoảng 2.977 điểm học tập qua sóng đài PT-TH tỉnh do các đơn vị chủ động tổ chức. Tổng số cán bộ, nhân dân tham gia học tập khoảng trên 600 nghìn người. Con số này cho thấy sự quan tâm của cán bộ, nhân dân đối với việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cụ thể là học tập Di chúc của Người.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý khi có thời gian chúng ta nên nghe lại các bài nói chuyện của GS.TS Hoàng Chí Bảo. Qua đó, cá nhân mỗi đồng chí cán bộ, Đảng viên được giao nhiệm vụ tự kiểm điểm lại công việc đang thực hiện; mỗi người dân tự nghiên cứu để tham gia cùng với tỉnh thực hiện các công việc hiện nay chúng ta đang tập trung làm, quyết tâm hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2019 và hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy các cấp trực thuộc Tỉnh ủy nghiên cứu kỹ, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch 150 của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Nhấn mạnh một lần nữa những lợi thế tỉnh Thanh Hóa có được trong bối cảnh thuận lợi hiện nay và với sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ đối với Thanh Hóa, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ phát huy tốt tiềm năng xây dựng Thanh Hóa phát triển, trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!