(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối nay 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng, Tỉnh Đoàn phối hợp với UBND TP Thanh Hóa, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Thanh Hóa tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng

Tối nay 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng, Tỉnh Đoàn phối hợp với UBND TP Thanh Hóa, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Thanh Hóa tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng hiện quy tập hơn 2.000 mộ liệt sỹ thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và quân tình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào.

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, UBND TP Thanh Hóa, Tỉnh Đoàn; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, các phòng, ban của TP Thanh Hóa; hơn 1.000 đoàn viên viên thanh niên, lực lượng vũ trang, tăng ni, phật tử và nhân dân TP Thanh Hóa.

Các đại biểu dự lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo và đông đảo bà con đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ và kính cẩn dânghoa, thắp hương, thắp nến lên từng phần mộ để tỏ lòng thành kính, tri ân. Sau đó, nghi thức cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ được siêu sinh tịnh độ; cầu cho quốc thái, dân an…đã được thực hiện trong không khí linh thiêng, thành kính.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, cán bộ các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nguyện không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, tích cực lao động sáng tạo, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống cách mạng anh hùng của đất nước, quê hương. Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân còn góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ để sống, lao động, học tập, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh của cha anh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống hòa bình hôm nay.

Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng hiện đang quy tập hơn 2.000 mộ liệt sỹ chống Pháp, chống Mỹ và quân tình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Cùng với các cấp, các ngành, những năm qua, TP Thanh Hóa, tuổi trẻ Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, luôn xung kích tình nguyện, trách nhiệm và tình nghĩa. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]