(vhds.baothanhhoa.vn) - Huyện Hậu Lộc có tổng số trên 4.600 ha lúa mùa đang bước vào giai đoạn chắc xanh, những ngày qua, thời tiết nắng mưa bất thường là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh sinh trưởng, phát triển. Để bảo vệ diện tích lúa mùa, cùng với việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bà con nông dân và Ngành nông nghiệp huyện đang tập trung triển khai các biện pháp phòng, trừ sâu bệnh hại lúa.

Huyện Hậu Lộc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa cuối vụ

Huyện Hậu Lộc có tổng số trên 4.600 ha lúa mùa đang bước vào giai đoạn chắc xanh, những ngày qua, thời tiết nắng mưa bất thường là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh sinh trưởng, phát triển. Để bảo vệ diện tích lúa mùa, cùng với việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bà con nông dân và Ngành nông nghiệp huyện đang tập trung triển khai các biện pháp phòng, trừ sâu bệnh hại lúa.

Huyện Hậu Lộc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa cuối vụ

Để bảo vệ diện tích lúa, UBND huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền, khuyến cáo bà con nông dân bám sát đồng ruộng, theo dõi tình hình các loại sâu bệnh trên cơ sở khuyến cáo của các phòng, ban chuyên môn để có biện pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả. Qua kiểm tra đồng ruộng, hầu hết các trà lúa mùa trên địa bàn huyện đều xuất hiện một số loại sâu bệnh hại như sâu đục thân, sâu cuốn lá và bệnh bạc lá… Mặc dù sâu bệnh hại vẫn ở ngưỡng cho phép, nhưng các địa phương trên địa bàn vẫn chủ động tuyên truyền cho bà con nông dân thường xuyên thăm đồng và phun phòng theo phương châm “4 đúng”.

Huyện Hậu Lộc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa cuối vụ

Ông Đỗ Hữu Hưng, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết: Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp phun phòng, dẫn sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật phù hợp, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật và chỉ đạo bà con phòng trừ sâu bệnh kịp thời,hiệu quả.

Huyện Hậu Lộc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa cuối vụ

Hiện nay, diện tích lúa mùa của huyện Hậu Lộc vẫn đang sinh trưởng và phát triển tốt, hơn 90% diện tích đang bước vào giai đoạn chắc xanh. Tuy nhiên, đây đang là thời điểm lúa mùa thường xuất hiện một số loại sâu bệnh hại như rầy nâu, rầy lưng trắng… cùng với tình hình thời tiết nắng, mưa bất thuận như những ngày qua càng làm môi trường thuận lợi đối với các loại sâu bệnh phát triển mạnh.

Huyện Hậu Lộc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa cuối vụ

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Hậu Lộc cho biết: Trung tâm đã phân công cán bộ phụ trách từng địa bàn phối hợp với các xã, thị trấn, các hợp tác xã… thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, dự tính, dự báo kịp thời, chính xác về tình hình phát sinh, phát triển của sâu bệnh hại lúa, thông báo, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật và chỉ đạo bà con phòng trừ kịp thời có hiệu quả.

Theo dự kiến, ngoài trung tuần tháng 9-2021, toàn bộ diện tích lúa mùa của huyện Hậu Lộc sẽ cho thu hoạch rộ. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc điều tiết máy gặt giữa các địa phương trong huyện và các tỉnh bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch, do đó hiện nay huyện Hậu Lộc đang giao các xã, thị trấn lên phương án đảm bảo nhân lực, máy móc để kịp thời thu hoạch lúa mùa và chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Đông.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]