(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND huyện Hậu Lộc vừa ban hành Công điện khẩn số 27/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp ứng phó với bão và mưa lũ.

Huyện Hậu Lộc triển khai các biện pháp ứng phó với bão và mưa lũ

UBND huyện Hậu Lộc vừa ban hành Công điện khẩn số 27/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp ứng phó với bão và mưa lũ.

Huyện Hậu Lộc triển khai các biện pháp ứng phó với bão và mưa lũ

Tàu thuyền ngư dân đã về tránh trú bão an toàn tại khu neo đậu tàu thuyền Lạch Trường, xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc. Ảnh: Hoàng Đông

Thực hiện Công điện số 33/CĐ-UBND ngày 11-10-2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chủ động ứng phó với bão, mưa lũ gây, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các phòng, ban ngành cấp huyện và các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung:

Các xã ven biển phối hợp với Đồn Biên phòng Đa Lộc tập trung kiểm đếm và quản lý chặt chẽ tàu thuyền, hướng dẫn sắp xếp neo đậu đảm bảo an toàn. Tiếp tục triển khai phương án bảo vệ các hoạt động kinh tế trên biển và ven biển để đảm an toàn về người và tài sản tại Khu neo đậu tránh trú bão Lạch Trường và Lạch Sung đảm bảo an toàn tránh tình trạng hư hỏng do va đập và cháy nổ xảy ra.

Chủ động triển khai phương án tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp, khu vực vùng trũng thấp; khơi thông dòng chảy trên các kênh tiêu chính của đơn vị mình, không để tình trạng ngập úng xảy ra làm thiệt hại đến diện tích cây trồng vụ Đông 2021-2022 đã gieo trồng.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư bãi sông, ven sông, ven biển, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tổ chức triển khai các phương án bảo đảm an toàn công trình đê điều, đặc biệt là các cống dưới đê, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng hộ đê khi xảy ra sự cố; thực hiện việc tuần tra canh gác đê và hộ đê theo quy định.

Tổ chức cắt tỉa cành cây, chằng chống, gia cố biển hiệu, nhà ở, các công trình công cộng; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả của bão, mưa lũ sau bão; rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân khi có lệnh. Tổ chức rà soát, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó bão, mưa lũ; tổng hợp các hộ dân, số nhân khẩu sống tại khu vực ven biển, cửa sông, khu vực trũng thấp có nguy cơ bị ngập lụt cần phải di dời khi có tình huống phải sơ tán dân để chuẩn bị cụ thể phương án, lực lượng, phương tiện, địa điểm sơ tán an toàn trong phòng tránh COVID-19.

Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai, Văn phòng thường trực Chỉ huy Phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện nắm chắc thông tin về diễn biến của bão và mưa lũ để tham mưu chỉ đạo công tác ứng phó và khắc phục hậu quả; báo cáo kịp thời cho Lãnh đạo UBND huyện và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện nắm bắt tình hình và chỉ đạo.

Chi nhánh Thủy lợi Hậu Lộc phối hợp với các địa phương triển khai phương án tiêu úng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp và phương án đảm bảo an toàn cho các công trình được giao quản lý, đặc biệt là các cống tiêu úng để đảm bảo an toàn tiêu thoát lũ,…;

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện tăng cường thông tin, truyền thông về diễn biến thiên tai và công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả để mọi người dân nắm bắt và chủ động ứng phó đạt quả cao. Các thành viên Ban chỉ huy, các cụm phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện trực tiếp xuống các địa bàn được phân công phụ trách để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, theo dõi công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão và mưa lũ gây ra.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]