(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 6/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hà Trung lần XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc với sự có mặt của 296 đại biểu đại diện cho gần 7.400 đảng viên trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hà Trung lần thứ XXII

Sáng ngày 6/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hà Trung lần XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc với sự có mặt của 296 đại biểu đại diện cho gần 7.400 đảng viên trên địa bàn huyện.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh - Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Lê Anh Xuân - Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa, dự và chỉ đạo đại hội.

Dự đại hội còn có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy - Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an; Thiếu tướng Nhữ Thị Như Nguyệt - Cục phó Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an; Cù Thị Phương - Vụ phó Vụ 1 Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Đồng chí Trần Duy Bình - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hà Trung, phát biểu khai mạc Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức; song Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Hà Trung đã nỗ lực phấn đấu giành được những kết quả rất quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Có 25/27 chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 21 đề ra đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt mục tiêu đại hội; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 42 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách nhà nước hàng năm luôn vượt dự toán và tăng cao so với giai đoạn trước. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản phát triển tương đối toàn diện theo hướng sản xuất hàng hoá gắn với nhu cầu thị trường; tái cơ cấu ngành nông nghiệp đạt kết quả tích cực, nhiều mô hình sản xuất mới được triển khai thực hiện có hiệu quả, gắn với hình thành các chuỗi an toàn thực phẩm; diện tích vùng thâm canh năng suất, chất lượng cao được mở rộng.Chương trình xây dựng NTM được triển khai đồng bộ và đạt kết quả quan trọng. Ước đến hết năm 2020, bình quân toàn huyện đạt 18 tiêu chí/xã, có 110/137 thôn đạt chuẩn NTM, 15/19 xã đạt chuẩn NTM, đạt 78,94% tổng số xã, vượt chỉ tiêu đại hội đề ra. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 và Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hà Trung lần thứ XXII.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Hà Trung đề ra phương hướng chung là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy tiềm năng lợi thế và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Tập trung sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao hoặc theo hướng công nghệ cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ có tiềm năng, thế mạnh và công nghệ hiện đại, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế du lịch. Gắn phát triển kinh tế với tăng cường quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - xã hội; bảo vệ tài nguyên môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân; trước năm 2025 đạt chuẩn huyện NTM, đến năm 2030 cơ bản đạt tiêu chí Đô thị loại IV.

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hà Trung lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả rất quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hà Trung đã nỗ lực giành được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền khẳng định: Sau gần 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, chưa bao giờ tỉnh ta có được tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay; đặc biệt, ngày 17/7/2020, Bộ Chính trị đã thông qua Đề án và thống nhất ban hành Nghị quyết về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với chặng đường phát triển mới của tỉnh ta và cũng chính là thời cơ, là điều kiện thuận lợi để Hà Trung phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và vững chắc hơn trong những năm tới.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Đức Quyền đã nhấn mạnh và gợi mở một số vấn đề để Đại hội quan tâm trong quá trình thảo luận. Đó là Hà Trung có vị trí thuận lợi, nằm trên 2 hành lang kinh tế của tỉnh là hành lang Bắc Nam và hành lang Đông Bắc; nằm giữa 2 trung tâm động lực quan trọng là TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn. Huyện cần nắm vững và vận dụng sáng tạo định hướng phát triển không gian kinh tế - xã hội của tỉnh để định vị lại vị trí và hoạch định phương hướng, mục tiêu phát triển của huyện, trong đó phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch, gắn với phát triển đô thị hoá vừa là cơ hội, vừa là yêu cầu và là hướng đi tất yếu của huyện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Để hoàn thành được mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 và đến năm 2030 cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại 4, đòi hỏi toàn Đảng bộ phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung giải quyết tốt các điểm nghẽn về thủ tục hành chính và tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án; kêu gọi đầu tư hoàn thiện hạ tầng các cụm công nghiệp, làng nghề, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã vào sản xuất tập trung. Đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ gắn với phát triển đô thị; thúc đẩy chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, giải quyết việc làm; phát triển các điểm du lịch tâm linh, di tích danh thắng và sinh thái trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội. Chăm lo xây dựng Đảng bộ và các tổ chức cơ sở đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Ngày 7/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hà Trung lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục làm việc và bế mạc.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]