(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (6/12), tại Trung tâm Hội nghị 25B, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc kỳ họp thứ hai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

(VH&ĐS) Sáng nay (6/12), tại Trung tâm Hội nghị 25B, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc kỳ họp thứ hai.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, TP và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế vừa có những thời cơ thuận lợi, vừa có những thách thức đan xen; trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Trung ương; sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, chúng ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. 24/26 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 9,05%, vượt mục tiêu kế hoạch và cao nhất khu vực Bắc Trung bộ.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tinh phát biểu khai mạc kỳ họp.

Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng thẳng thắn nêu lên những hạn chế, yếu kém mới phát sinh; những hạn chế, yếu kém đã tồn tại trong nhiều năm mà tiến độ khắc phục chậm; đòi hỏi HĐND tỉnh phải tập trung phân tích, thảo luận, chỉ rõ nguyên nhân, thống nhất các giải pháp, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng cấp để nhanh chóng khắc phục, giải quyết căn cơ, tạo chuyển biến mạnh mẽ, đưa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển đi lên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Kỳ họp này có khối lượng công việc rất lớn, số lượng tờ trình nhiều nhất từ trước đến nay, với nhiều nội dung hết sức quan trọng liên quan đến việc thể chế hóa, cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng, các quy định của pháp luật; ban hành các cơ chế chính sách tạo điều kiện quan trọng để thực hiện Nghị quyết số 145 ngày 11/12/2015 của HĐND tỉnh khóa 16 về kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020; đồng thời quyết định mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm 2017. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, cùng các vị đại biểu tham dự kỳ họp, hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ tài liệu của kỳ họp, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Tại kỳ họp các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH năm 2016, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017. Theo đó, năm 2016, sản xuất nông nghiệp phát triển toàn diện, tốc độ tăng trưởng đạt 2,5%. Sản xuất công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động; hạ tầng du lịch tiếp tục đầu tư, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng lên, ngành Du lịch ước đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,5% KH, tăng 13,9% so cùng kỳ, doanh thu tăng 21,2%. Khởi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng một số dự án khá lớn, góp phần quan trọng nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy phát triển KT-XH và tiếp tục tạo ra diện mạo mới cho Thanh Hóa. Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực. Giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tốt nhất trong nhiều năm gần đây;thể thao thành tích cao tiếp tục giữ vững vị trí trong nhóm dẫn đầu cả nước. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đúng quy định; phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.Tình hình CT-XH ổn định; QP-AN, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; một số vấn đề xã hội bức xúc từng bước được giải quyết...

Cũng trong ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu đã nghe các báo cáo của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; báo cáo giám sát của các ban HĐND tỉnh; các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh; tờ trình của UBND tỉnh về các cơ chế, chính sách; các báo cáo thẩm tra dự thảo nghị quyết của Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gợi ý một số nội dung để thảo luận tại hội nghị, trong đó đồng chí nhấn mạnh vào 4 nhóm vấn đề, đó là: Các quy chế, nội quy, chương trình giám sát của HĐND tỉnh; đánh giá những kết quả đạt được cũng như thẳng thắn nên lên những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và các nhóm giải pháp để thực hiện có hiệu quả mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2017; các cơ quan tư pháp, cần phân tích thấu đáo để có những giải pháp phù hợp nhằm ngăn ngừa, đấu tranh hiệu quả, giảm bớt các vi phạm pháp luật; các đại biểu HĐND và HĐND tỉnh sẽ rà soát lại những vấn đề, kiến nghị mà cử tri quan tâm.

Ngày mai (7/12), HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục ngày làm việc thứ hai.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]