(vhds.baothanhhoa.vn) - Sở Giao thông - Vận tải vừa có văn bản hướng dẫn kiểm soát người từ vùng dịch trở về địa phương tại Chốt kiểm soát liên ngành Ga Minh Khôi, huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm soát người từ vùng dịch trở về địa phương tại Chốt kiểm soát liên ngành Ga Minh Khôi

Sở Giao thông - Vận tải vừa có văn bản hướng dẫn kiểm soát người từ vùng dịch trở về địa phương tại Chốt kiểm soát liên ngành Ga Minh Khôi, huyện Nông Cống.

Kiểm soát người từ vùng dịch trở về địa phương tại Chốt kiểm soát liên ngành Ga Minh Khôi

Việc kiểm soát người từ các vùng dịch trở về địa phương tại Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 Ga Minh Khôi, huyện Nông Cống được thực hiện như sau:

Lực lượng chức năng tăng cường hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ, khai báo y tế dưới mọi hình thức bằng bản giấy hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hướng dẫn người về từ các vùng dịch cấp độ 2-3-4 khi về địa phương phải khai báo ngay với Trạm y tế xã, phường, thị trấn, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 phù hợp.

Lực lượng làm việc tại Chốt kiểm soát có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin cá nhân, nơi cư trú, số điện thoại của người về từ vùng dịch, sau đó thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố biết để tiếp nhận người và tổ chức áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp:

Đối với người có phương tiện cá nhân: Chủ động đi về địa phương, không dừng, nghỉ dọc đường và thực hiện ngay việc khai báo tại cơ quan y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú; phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đối với người có người và xe đưa đón: Chủ động đi về địa phương, không dừng, nghỉ dọc đường và thực hiện ngay việc khai báo tại cơ quan y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú (kể cả người trở về và người đưa đón); phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đối với người không có phương tiện đưa đón sử dụng phương tiện do Sở Giao thông - Vận tải hoặc địa phương bố trí: Phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và trả phí vận chuyển.

Đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng chức năng của Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 tại Ga Minh Khôi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình mới nhằm quản lý, kiểm soát có hiệu quả người, phương tiện đi về, đi ra từ vùng có dịch; đảm bảo thuận tiện cho lưu thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng của Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại Ga Minh Khôi để tiếp nhận người về địa phương và tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]