(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 1/10, Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT đã phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam (2/10); 17 năm thành lập Hội Khuyến học Thanh Hóa; phát động tuần lễ học tập suốt đời và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam

(VH&ĐS) Sáng 1/10, Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT đã phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam (2/10); 17 năm thành lập Hội Khuyến học Thanh Hóa; phát động tuần lễ học tập suốt đời và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Dự lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; Nguyễn Văn Phát- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Gia đình giáo sư Lê Viết Ly trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Trong 17 năm qua, công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, thu hút sự tham gia của toàn xã hội. Toàn tỉnh hiện có 1.433 hội khuyến học cơ sở xã, phường với trên 761 nghìn hội viên, có trên 353 nghìn gia đình hiếu học, 5.917 dòng họ hiếu học, 4.288 khu dân cư hiếu học…

Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa luôn là đơn vị dẫn đầu cả nước về xây dựng xã hội học tập. Tổng quỹ khuyến học huy động trong 16 năm qua đạt trên 1.400 tỷ đồng, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh.

Nhân dịp tổ chức lễ kỷ niệm, Sở GD&ĐT đã phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016” với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỹ nguyên số”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Khuyến học tỉnh đã đạt được trong 17 năm qua. Đồng chí trân trọng, đánh giá cao những đóng góp về vật chất và tinh thần của gia đình giáo sư Lê Viết Ly cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của tỉnh Thanh Hóa.

Đồngchí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp hội khuyến học trong tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về chiến lược giáo dục đào tạo, làm cho xã hội nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn về nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập.

Hội khuyến học tỉnh cần phối hợp với ngành GD&ĐT quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng mô hình gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, cụm dân cư khuyến học gắn với gia đình, nhà trường và xã hội.

Đồng thời vận động nhân dân tích cực học tập, học tập suốt đời nhằm nâng cao trình độ văn hoá, nghề nghiệp của mọi người trong xã hội, góp sức phấn đấu cho sự công bằng xã hội về giáo dục;phát hiện kịp thời các năng khiếu, tài năng trong thế hệ trẻ để có kế hoạch bồi dưỡng nhân tài, phục vụ công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương, đất nước; cần quan tâm hơn nữa đến đối tượng vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mang lại công bằng về điều kiện phát triển cho mọi trẻ em ở mọi vùng miền trong tỉnh.

Tiếp tục xây dựng và phát triển mô hình Trung tâm học tập cộng đồng, tổ chức nhiều hình thức học tập phong phú nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tham gia học tập suốt đời.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo tỉnh và hội khuyến học đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 21 cá nhân tiêu biểu đại diện cho 354 cán bộ, hội viên hội khuyến học trong toàn tỉnh được Trung ương Hội khuyến học trao tặng trong năm 2016;trao Giấy khen và phần thưởng cho 22 cán bộ quản lý và giáo viên đạt danh hiệu “Cán bộ quản lý giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc” năm học 2015-2016.

Gia đình giáo sư Lê Viết Ly cũng đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất 15 triệu đồng;trao 29 suất học bổng, mỗi suất 10 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; 27 học sinh THPT đại diện cho 280 học sinh THPTcó thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015-2016 cũng được nhận học bổng Lê Viết Ly.

Đan Linh


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]