(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều ngày 16/9, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngọc Lặc đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(VH&ĐS) Chiều ngày 16/9, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Cao Thị Xuân - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho huyện Ngọc Lặc.

Huyện Ngọc Lặc là địa phương có bề dày lịch sử văn hoá và cách mạng. Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng bộ và nhân dân Ngọc Lặc đã đóng góp sức người, sức của, cùng cả nước tiến hành các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH.

Trong những năm gần đây được sự được sự quan tâm củaTrung ương, của tỉnh, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong huyện, tình hình KT-XH, QP - AN của huyện đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá; thu hút đầu tư tạo được đột phá với nhiều cách làm mới; công tác an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện; QP - AN được giữ vững.

Cùng với đó, hệ thống chính trị được củng cố vững chắc, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ không ngừng được nâng lên.

Từ những đóng góp to lớn đó, huyện Ngọc Lặc đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận những cố gắng của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, tạo thêm niềm tin, động lực để huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, truyền thống lịch sử, văn hóa, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương biểu dương những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ngọc Lặc đạt được trong những năm qua. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Lặc.

Để Ngọc Lặc trở thành thị xã trực thuộc tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp, cây ăn quả, đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng tập trung, quy mô lớn theo chuỗi giá trị có khả năng xuất khẩu bảo vệ môi trường; tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đặc biệt là môi trường đầu tư đối với các dự án công nghiệp sạch, công nghệ cao và sử dụng nhiều lao động; tổ chức ký cam kết và triển khai thực hiện tốt các cam kết về công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm hoàn thành 100% yêu cầu tiến độ giải phóng mặt bằng của các nhà đầu tư đối với các dự án đủ điều kiện giải phóng mặt bằng; thường xuyên quan tâm giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu phố kiểu mẫu, đô thị văn minh, hiện đại; xây dựng lộ trình hoàn thiện các tiêu chí của thị xã, thực hiện mục tiêu thành lập thị xã Ngọc Lặc trước năm 2025.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng cũng đề nghị Ngọc Lặc cần phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, quan tâm công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thực hiện tốt an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cùng với đó, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, xây dựng bộ máy chính quyền tinh gọn, hoạt động hiệu quả...

Đại diện Bộ VH,TT&DL trao Quyết định công nhận trò diễn Pôồn Pôông xã Cao Ngọc (Ngọc Lặc) là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Nhân dịp này, đại diện Bộ VH,TT&DL đã trao Quyết định công nhận trò diễn Pôồn Pôông là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia; đại diện Bộ Xây dựng trao Quyết định công nhận thị trấn Ngọc Lặc và khu vực dự kiến mở rộng đạt chuẩn đô thị loại IV; đại diện Sở Xây dựng công bố điều chỉnh quy hoạch chung đô thị trung tâm vùng núi phía tây tỉnh Thanh Hóa và lễ ký kết đầu tư, ghi nhớ đầu tư vào huyện Ngọc Lặc của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]