(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với tinh thần ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xứ Thanh đã duy trì, phát triển và sáng tạo nhiều hoạt động văn hóa, thể thao có ý nghĩa, bổ ích, giúp nâng cao và rèn luyện sức khỏe.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII: Tuổi trẻ Thanh Hóa khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(VH&ĐS) Với tinh thần ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xứ Thanh đã duy trì, phát triển và sáng tạo nhiều hoạt động văn hóa, thể thao có ý nghĩa, bổ ích, giúp nâng cao và rèn luyện sức khỏe.

Sôi nổi hoạt động thể thao, văn hóa

Huyện Đoàn Thọ Xuân hàng năm thường xuyên phối hợp tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do các cấp, ngành tổ chức như: Chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947 - 20/02/2017); phối hợp với UBND huyện tổ chức giải Chạy việt dã; giải bóng bàn thanh niên mở rộng; tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng hát về quê hương Thanh Hóa cấp huyện... Các cơ sở đoàn trong toàn huyện đều tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng hát về quê hương Thanh Hóa cấp cơ sở và phối hợp với UBND xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội TDTT; tổ chức hơn 500 buổi giao lưu văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông giữa ĐVTN đang sinh sống hoạt động tại địa phương và ĐVTN đi học tập, làm ăn xa về quê ăn tết...

Qua đó, phong trào rèn luyện thân thể ngày càng phát triển rộng rãi. Dù là đoàn viên nông thôn hay khối công nhân, viên chức thì cứ sau mỗi ngày làm việc, họ đều tranh thủ luyện tập thể thao, thi đấu giao hữu với nhau để giao lưu học hỏi, nâng cao thể chất. Các ĐVTN đã có nhận thức sâu sắc hơn về sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần để bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Các cấp đoàn cũng xây dựng đội văn nghệ xung kích, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, câu lạc bộ khiêu vũ... Điều đáng nói, thông qua những ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, các đội, nhóm văn nghệ xung kích còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lòng yêu nước tới đông đảo giới trẻ. Các hoạt động về nguồn đã góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cho đoàn viên, thanh niên cũng được Tỉnh Đoàn chú trọng tổ chức.

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn đã chú trọng trang bị kiến thức xã hội, kết hợp rèn luyện sức khỏe với học kỹ năng sống như: phát triển các lớp “học kỳ quân đội và trải nghiệm cuộc sống”, các lớp học bơi miễn phí..., góp phần nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội cho thanh, thiếu nhi. Hằng năm, có trên 90% các cơ sở đoàn địa bàn dân cư tổ chức được trại hè thiếu nhi. Đến nay có hơn 60% đơn vị cấp huyện tổ chức được các lớp học kỳ quân đội, kỹ năng sống cho thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Nâng cao thể chất và đời sống tinh thần

Có thể nói, trong bối cảnh các sân chơi giải trí cho thanh, thiếu niên của tỉnh còn thiếu và chưa phát triển thì các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ quần chúng đã góp phần không nhỏ trong việc tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập của thế hệ trẻ. Thông qua đó, các buổi sinh hoạt đoàn cũng tránh được sự khô khan, đơn điệu, đồng thời phát hiện được những nhân tố tích cực làm nòng cốt trong các đội văn nghệ, thể thao quần chúng của địa phương. Ngoài ra, mỗi hội thi, hội diễn, giao lưu còn là dịp để đoàn viên, thanh niên học hỏi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và tinh thần đoàn kết, tập thể cao.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, giáo dục sức khoẻ, phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên được các cấp bộ Đoàn tích cực chỉ đạo và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Anh Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết: “Đồng hành cùng ĐVTN trong nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cũng là một trong những hình thức để đoàn kết, tập hợp và thu hút tuổi trẻ tham gia sinh hoạt trong tổ chức đoàn. Qua hiệu quả thực tế ở cơ sở, thời gian tới, các cấp đoàn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích của thanh, thiếu niên ở từng vùng miền, đồng thời khuyến khích các ĐVTN tham gia hoạt động cũng như chăm chỉ rèn luyện thể thao, có sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]