(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua người dân 14 xã khó khăn về nguồn nước sinh hoạt của huyện Nông Cống phải vật lộn với các giải pháp tìm kiếm nước sạch. Tuy nhiên mong chờ được thụ hưởng từ Dự án nhà máy nước sạch đóng trên địa bàn xã Thăng Thọ đã nhiều năm nay vẫn chưa thành.

Nhiều năm trông chờ dự án nước sạch

Nhiều năm qua người dân 14 xã khó khăn về nguồn nước sinh hoạt của huyện Nông Cống phải vật lộn với các giải pháp tìm kiếm nước sạch. Tuy nhiên mong chờ được thụ hưởng từ Dự án nhà máy nước sạch đóng trên địa bàn xã Thăng Thọ đã nhiều năm nay vẫn chưa thành.

Nhiều năm trông chờ dự án nước sạch

Dự án Nhà máy nước sạch phục vụ cho 14 xã thuộc huyện Nông Cống có công suất thiết kế 15.000 m3 ngày/đêm là niềm mong chờ của bà con Nhân dân nơi đây. Tuy nhiên, sau ngày Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư (ngày 2/1/2018) đến nay, dự án vẫn “ì ạch” về tiến độ và kéo dài bởi nhiều lần điều chỉnh công suất. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: Mới đây đơn vị chủ đầu tư dự án nước sạch này có cam kết với bà con đến tháng 9/2021 sẽ hoàn thành dự án, song nhìn về tiến độ thi công, thì những cam kết trên khó có thể hoàn thành.

Nhiều năm trông chờ dự án nước sạch

Nhiều hộ dân ở thôn Phú Thứ, xã Tượng Văn cho biết: Cứ khoảng trung tuần tháng 5 trở đi, nguồn nước bị nhiễm phèn nặng, gần như bà con trong xã không hộ nào có thể sử dụng.

Nhiều năm trông chờ dự án nước sạch

Khi nguồn nước ngầm không thể sử dụng, giải pháp tích trữ nước mưa trở thành giải pháp chung của người dân. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế mỗi gia đình mà bể chứa nước cũng có những giới hạn nhất định.

Nhiều năm trông chờ dự án nước sạch

Để đảm bảo phục vụ nước sinh hoạt cho Nhân dân, xã Tượng Văn có 6 hộ góp vốn khoan giếng ở dưới chân núi Phú Thứ (cách trung tâm xã khoảng 1 km) vận chuyển cung ứng cho bà con. Tùy do khoảng cách vận chuyển mà giá mỗi khối nước giao động từ 20 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]