(vhds.baothanhhoa.vn) - Mục tiêu năm 2019 là phải hoàn thành vượt mức kế hoạch xây dựng NTM cả về chất và lượng, là kết luận của của đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và đề án chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" OCOP ngày 25/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch xây dựng NTM năm 2019

Mục tiêu năm 2019 là phải hoàn thành vượt mức kế hoạch xây dựng NTM cả về chất và lượng, là kết luận của của đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và đề án chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" OCOP ngày 25/1.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tính đến hết năm 2018, toàn tỉnh có 1 huyện, 284 xã, 730 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn NTM, bình quân toàn tỉnh đạt 16 tiêu chí/xã. Riêng năm 2018, toàn tỉnh có 43 xã, 188 thôn đạt chuẩn NTM và tăng 1 tiêu chí bình quân so với năm 2017, không còn xã dưới 5 tiêu chí.

Năm 2019, ngoài huyện Quảng Xương và Đông Sơn, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 1 huyện, 41 xã đạt chuẩn NTM, bình quân số tiêu chí toàn tỉnh đạt 16,7 tiêu chí/xã. Mỗi huyện miền núi có từ 3-5 thôn, bản đạt chuẩn NTM; có thêm 3 thôn và 1 - 2 xã NTM kiểu mẫu và 10-15 xã NTM nâng cao; hoàn thành xây dựng hệ thống quản lý, điều hành thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm từ tỉnh đến huyện, xã; triển khai tập huấn về Chương trình mỗi xã một sản phẩm cho các đối tượng tham gia; tập trung, hướng dẫn, chỉ đạo để có sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP như đề án được duyệt.

Cùng với việc ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cũng chỉ ra những tồn tại trong năm 2018 đó là: Thanh Hóa chưa hoàn thành mục tiêu có thêm 1 huyện đạt chuẩn NTM. Trong năm vẫn còn 8 huyện chưa có thêm xã đạt chuẩn NTM; chất lượng duy trì, nâng cao các tiêu chí tại một số địa phương còn hạn chế, nhất là các tiêu chí về thu nhập, hộ nghèo, môi trường, an toàn thực phẩm, cơ sở vật chất. Công tác lãnh, chỉ đạo xây dựng NTM ở một số nơi có biểu hiện cầm chừng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền, phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền yêu cầu năm 2019 phải có 2 huyện được công nhận đạt chuẩn NTM. Cùng với đó, TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn và TX Bỉm Sơn phải hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Các địa phương đẩy mạnh phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM và xây dựng đô thị văn minh; Coi việc xây dựng chương trình “mỗi xã một sản phẩm” là nội dung quan trọng trong xây dựng NTM, qua đó tạo sự chuyển biến về sản xuất gắn với quảng bá sản phẩm Thanh Hoá. Xây dựng các khu dân cư sáng - xanh - sạch đẹp. Củng cố phát triển hợp tác xã, tạo tiền đề khuyến khích và thu hútdoanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, đồng thời tạo điều kiện huy động nguồn lực đầu tư vào khu vực này.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM năm 2018.

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]