(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (22/11), Sở VH,TT&DL đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tác biểu tượng tỉnh Thanh Hóa” và công bố Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động cuộc thi “Sáng tác biểu tượng tỉnh Thanh Hóa”

Sáng nay (22/11), Sở VH,TT&DL đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tác biểu tượng tỉnh Thanh Hóa” và công bố Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Các đại biểu tham dự lễ phát động cuộc thi và công bố Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Đối tượng tham gia cuộc thi: “Sáng tác biểu tượng tỉnh Thanh Hóa” gồm tất cả công dân Việt Nam trên mọi miền đất nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài có khả năng và nguyện vọng tham gia cuộc thi (trừ thành viên ban tổ chức, thành viên hội đồng nghệ thuật và tổ thư ký). Tác phẩm dự thi dưới dạng đồ họa đúng sắc độ thực và không sử dụng quá 3 màu, được thể hiện trên giấy trắng, khổ A4 (21 cm x 29,7 cm), gồm 1 hình phóng to có chiều rộng là 15 cm đặt giữa giấy, 1 hình thu nhỏ (đen trắng) ở phía góc dưới bên phải có chiều rộng là 3 cm.

Tác phẩm dự thi ngoài việc thể hiện trên khổ giấy A4 cần sao chép file mềm vào đĩa DVD hoặc USB. Mặt trước của tác phẩm không được ký tên và không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nào. Mỗi tác phẩm dự thi gửi kèm theo một bản thuyết minh ngắn gọn, xúc tích (không quá 200 từ)… Tác phẩm dự thi phải thể hiện được những đặc trưng, tiêu biểu của miền đất và con người xứ Thanh. Thông qua biểu tượng, các tầng lớp nhân dân và du khách sẽ có được sự nhìn nhận khái quát về truyền thống lịch sử văn hóa, công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu tại buổi lễ.

Biểu tượng là một tín hiệu ngôn ngữ truyền tải một thông điệp riêng. Vì vậy biểu tượng phải mang tính khái quát cao, thể hiện tính mỹ thuật, sáng tạo, độc đáo, chặt chẽ về hình tượng, bố cục, đường nét, màu sắc; dễ hiểu, dễ nhận biết; ấn tượng với công chúng; đảm bảo độ phân giải cao, sắc nét khi hiển thị trên các thiết bị điện tử, chuyển qua fax; thuận tiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to, thu nhỏ trên nhiều vật phẩm có chất liệu khác nhau.

Cũng tại buổi lễ Sở VH,TT&DL đã công bố Quyết định 3312/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyết điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, Quy hoạch quảng cáo ngoài trời tỉnh Thanh Hóa bám sát quy hoạch mặt bằng và kiến trúc đô thị, nhất là các trục đường giao thông chính, các trung tâm thương mại, du lịch, vui chơi giải trí, các điểm tập trung đông dân cư, trung tâm văn hóa, thể thao, khu dịch vụ công cộng góp phần cải thiện diện mạo đô thị, phục vụ dân sinh. Tạo cơ sở pháp lý để quản lý có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động quảng cáo thương mại, tuyên truyền chính trị; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào hoạt động quảng cáo ngoài trời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]