(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 6/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động đợt cao điểm sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Sáng ngày 6/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Quang cảnh lễ phát động.

Đợt cao điểm này diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9/2019 với nhiều nội dung trọng tâm. Theo đó, thông qua các tác phẩm báo chí, tác phẩm văn học nghệ thuật, đội ngũ văn nghệ sĩ, phóng viên, nhà báo tích cực sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhằm thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người. Nội dung tác phẩm tập trung khẳng định, làm rõ giá trị Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những thành tựu Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong việc thực hiện Di chúc và những lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh trong 50 năm qua trên các lĩnh vực; nêu bật những kết quả nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phong trào thi đua, xây dựng Thanh Hoá thành tỉnh kiểu mẫu, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; phản ánh những điển hình tiên tiến về tập thể và gương người tốt, việc tốt trong thực hiện Di chúc và những lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Thanh Hoá, nhất là những tập thể, cá nhân tiêu biểu được Bác gặp gỡ, gửi thư khen, tặng huy hiệu;…

Chủ trì và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho rằng, Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn, song kết quả thu được còn hạn chế ở cả số lượng và chất lượng tác phẩm. Bởi vậy, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức phát động đợt cao điểm này.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, chủ trì và phát biểu chỉ đạo lễ phát động.

Đồng chí đề nghị các hội, các ngành, cùng đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo; các cơ quan báo chí, đơn vị sự nghiệp của ngành văn hóa tích cực hưởng ứng, thi đua thực hiện Đợt cao điểm sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đồng chí Nguyễn Văn Phát tin tưởng rằng, kết quả thực hiện đợt cao điểm sẽ thể hiện được vai trò quan trọng của văn học, nghệ thuật và báo chí, của đội ngũ văn nghệ sĩ, phóng viên, nhà báo trong việc tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên thực hiện Di chúc của Bác và lan tỏa phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời tạo sự hưởng ứng, sự chuyển biến mạnh mẽ và hiệu ứng tích cực trong xã hội...

Sau lễ phát động, lãnh đạo Hội Nhà báo, Hội Văn học - Nghệ thuật, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã phát biểu hưởng ứng, khẳng định sự quyết tâm tham gia đợt cao điểm sáng tác, quảng bá với hiệu quả cao.

Đ.T


Đ.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]