(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 20/1, Tỉnh đoàn, Liên hiệp các Hội KH&KT, Sở KH&CN, Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức Lễ tổng kết năm 2016 và phát động cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thanh Hóa ” năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy sức sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng

(VH&ĐS) Ngày 20/1, Tỉnh đoàn, Liên hiệp các Hội KH&KT, Sở KH&CN, Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức Lễ tổng kết năm 2016 và phát động cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thanh Hóa ” năm 2017.

BTC trao thưởng cho học sinh Nguyễn Thanh Tâm, người được giải khuyến khích quốc gia cuộc thi năm 2016.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, đánh giá khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, từ đó đề xuất các giải pháp, cơ chế khích lệ và nhân rộng các điển hình sáng tạo trẻ, đưa phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” vào trường học đến với từng học sinh, thanh thiếu niên, nhi đồng.

Tất cả các em học sinh, thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh có độ tuổi từ 6 - 19 tuổi đều có quyền tham gia cuộc thi, khuyến khích đối với các em có lứa tuổi nhỏ hơn, các em ở miền núi, hải đảo, người dân tộc.

Tác phẩm dự thi là những mô hình, sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phầm mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Thời gian nộp sản phẩm dự thi đến hết tháng 6/2017 (trực tiếp hoặc tính theo dấu bưu điện).

Năm 2016 Thanh Hóa có em Nguyễn Thanh Tâm, học sinh lớp 11B2 - Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã được giải khuyến khích cấp quốc gia với mô hình “máy xông hơi chữa bệnh bằng nguyên liệu tự nhiên”.

V.A


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]