(vhds.baothanhhoa.vn) - LTS: Trong Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập, Báo VH&ĐS vinh dự được đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đến dự, chúc mừng và có bài phát biểu quan trọng. Báo VH&ĐS xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu đặc biệt ý nghĩa này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, cổ vũ, định hướng dư luận xã hội

LTS: Trong Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập, Báo VH&ĐS vinh dự được đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đến dự, chúc mừng và có bài phát biểu quan trọng. Báo VH&ĐS xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu đặc biệt ý nghĩa này.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Báo VH&ĐS.

Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh!

T hưa các quý vị đại biểu ; thưa các đồng chí !

Cách đây 94 năm, tờ báo Thanh niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập xuất bản số đầu tiên vào ngày 21/6/1925, đánh dấu sự ra đời của nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, không ngừng trưởng thành vững mạnh về mọi mặt, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta.

Hôm nay, trong không khí vui mừng phấn khởi của những người làm báo cả nước kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Văn hóa và Đời sống long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển củatờ Báo; là niềm vinh dự, tự hào đối với các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, cộng tác viên của Báo Văn hóa và Đời sống, của cơ quan chủ quản Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và của đông đảo công chúng yêu mến Báo Văn hóa và Đời sống.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, tôi xin gửi tới cácthế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo Văn hóa và Đời sống qua các thời kỳ, cộng tác viên trên khắp mọi miền đất nước của Báo; quý vị đại biểu khách quý về dự buổi lễ lời chào trân trọng và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa các quý vị đại biểu ; thưa các đồng chí !

Trước yêu cầu đặt ra của nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ đổi mới; ngày 20 tháng 6 năm 1989, UBND tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định thành lập Tòa soạn Báo Văn hóa - Thông tin Thanh Hóa. Đến năm 2009, Báo Văn hóa - Thông tin đã được đổi tên thành Báo Văn hóa và Đời sống.

Nhìn lại 30 năm xây dựng và trưởng thành của Báo Văn hóa và Đời sống, chúng ta vui mừng nhận thấy Báo Văn hóa và Đời sống đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, để lại những dấu ấn riêng, đậm nét trong lòng bạn đọc. Trong suốt quá trình hoạt động, Báo Văn hóa và Đời sống luôn bảo đảm tính thời sự, tính chiến đấu, tính định hướng dư luận xã hội. Tờ báo là một trong những công cụ quan trọng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng bộ tỉnh. 30 năm qua,Báo Văn hóa và Đời sống đã kịp thời thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với nhân dân; kịp thời tuyên truyền các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng; biểu dương, lan tỏa gương người tốt - việc tốt, gương điển hình tiên tiến, các mô hình hay, hiệu quả trong các phong trào thi đua yêu nước. Kịp thời, phê phán mạnh mẽ những thông tin sai lệch, tình trạng tham nhũng, lãng phí, vi phạm pháp luật và những thói hư tật xấu trong xã hội.

Báo Văn hóa và Đời sống cũng đã liên tục đổi mới, năng động sáng tạo, xây dựng tờ báo ngày càng phong phú, hấp dẫn về nội dung, hình thức. Ban Biên tập Báo đã liên tục mở mới nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền kịp thời, nhạy bén các chủ trương của tỉnh ở mỗi thời kỳ, giai đoạn khác nhau.Không đi theo lối đưa tin cứng nhắc, dàn trải, tờ báo đã thông tin theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, trung thực, khách quan, có nhiều hình ảnh, lối trình bày thoáng đạt, thẩm mỹ, hấp dẫn... tạo ra bản sắc không hề bị trộn lẫn của Báo Văn hóa và Đời sống.

Trong suốt quá trình hoạt động, Báo Văn hóa và Đời sống không ngừng chăm lo xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên. Đó là một tập thể đoàn kết, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, giàu tâm huyết, đam mê với nghề, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều nhà báo, phóng viên của Báo trưởng thành trở thành những nhà quản lý báo chí; là những cây bút sắc sảo, có nhiều bài viết hay, tham gia đạt giải báo chí Trung ương và của tỉnh, để lại những ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong lòng công chúng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các thế hệ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Báo Văn hóa và Đời sống qua 30 năm xây dựng và phát triển; và mong các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, cổ vũ, định hướng dư luận xã hội, xứng đáng là những người chiến sỹ cách mạng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.

Kính thưa quý vị đại biểu; thưa toàn thể các đồng chí!

Vui mừng trước những thành tựu đạt được, song chúng ta cũng phải nhận thấy phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức, yêu cầu của nhiệm vụ thông tin tuyên truyền ngày càng đòi hỏi cao hơn, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thông tin diễn ra mạnh mẽ và sự gia tăng các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Tôi đề nghị tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Văn hóa và Đời sống phát huy truyền thống và những thành tựu, kinh nghiệm 30 năm qua, tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, tích cực tuyên truyền, quảng bá mạnh mẽ về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ta. Tuyên truyền sâu đậm về vùng đất và người xứ Thanh, gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 33, Hội nghị Trung ương 9, Khóa 11 về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; nhiệm vụ bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng thời, có nhiều tin bài, phóng sự tuyên truyền đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, thông tin sai sự thật của các phần tử cơ hội, các thế lực thù địch.

Ban Biên tập Báo cũng cần quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo, bồi dưỡng đội cán bộ, phóng viên, người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trách nhiệm xã hội và ý thức công dân. Tích cực xây dựng hệ thống cộng tác viên, nhất là thu hút ngày càng nhiều các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà văn, nhà báo, nhà thơ.....cộng tác viết bài cho Báo.

Về việc thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan tham mưu cho tỉnh nhằm triển khai có hiệu quả quy hoạch và quản lý báo chí, đồng thời, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho tất cả cán bộ, phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí. Tôi mong muốn tất cả cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo Văn hóa và Đời sống tiếp tục giữ vững lập trường, yên tâm công tác, năng động, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, gắn bó sâu sát với cơ sở, gần gũi với cuộc sống của nhân dân ở các vùng miền trong tỉnh, nhất là miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và cho ra đời những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng.

Với niềm tin tưởng sâu sắc bản lĩnh, trách nhiệm của Báo Văn hóa và Đời sống, xin chúc các đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Văn hóa và Đời sống, cùng các quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, thành công và thu được nhiều thắng lợi trong thời gian tới…

Thưa các đồng chí!

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Báo Văn hóa và Đời sống (20/6/1989 - 20/6/2019), UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Báo bức trướng mang dòng chữ: "ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU NHIỆM VỤ THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN TRONG LĨNH VỰC VĂN HÓA, TƯ TƯỞNG".

Xin trân trọng cảm ơn!

(Tít bài do Ban Biên tập Báo VH&ĐS đặt).



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]