(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (9/10), nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, toạ đàm với các doanh nghiệp, doanh nhân với chủ đề: “Phát huy vai trò của tổ chức đảng trong việc xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của tổ chức đảng trong xây dựng doanh nghiệp

Chiều nay (9/10), nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, toạ đàm với các doanh nghiệp, doanh nhân với chủ đề: “Phát huy vai trò của tổ chức đảng trong việc xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Tham dự buổi toạ đàm có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh và cá nhân đồng chí Đinh Xuân Hướng, nguyên Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh.

Những năm qua, cùng với sự ra đời, phát triển của nhiều doanh nghiệp, các tổ chức Đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp cũng được thành lập và hoạt động có hiệu quả. Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh hiện có 102 tổ chức cơ sở Đảng với 108 doanh nghiệp, 5.760 đảng viên. Công tác xây dựng Đảng trong khối luôn được quan tâm, không ngừng đổi mới về phương thức lãnh đạo, phù hợp với quy định của Đảng và đặc thù công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp. Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tham mưu xây dựng, trình BTV Tỉnh ủy 2 đề án quan trọng về đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy khối trong tình hình mới và phát triển tổ chức đảng đoàn thể trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến 2025.

Phần lớn các TCCS Đảng xác định được nhiệm vụ, thể hiện vai trò hạt nhân chính trị phù hợp với điều kiện hoạt động tại doanh nghiệp. Đa số doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 20 nghìn lao động, thu nhập bình quân toàn khối 8,13 triệu đồng/ người/ tháng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, doanh nhân cũng tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Trong 5 năm qua đã đóng góp gần 380 tỷ đồng hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, các công trình y tế, giáo dục và tham gia công tác xoá đói giảm nghèo...

19 tập thể, 18 cá nhân được nhận Giấy khen của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp.

Tại buổi toạ đàm, tham luận của một số đơn vị, doanh nhân đã làm rõ thêm vai trò của doanh nhân đối với việc phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Đồng thời đóng góp các giải pháp nhằm phát huy vai trò, vị trí của tổ chức đảng, đoàn thể trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng trong doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trên mặt trận kinh tế cũng như vai trò của tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trong hoạt động của các doanh nghiệp. Nhằm phát huy hơn nữa vai trò to lớn đó, đồng chí đề nghị Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục giao nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành vận động thêm doanh nghiệp tham gia vào khối và kết nạp đảng viên mới; căn cứ vào nhiệm vụ chính trị, tổ chức tuyên truyền, giáo dục để xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Phối hợp cùng các cơ quan nhà nước tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, đồng chí đề nghị đội ngũ doanh nhân tiếp tục tham gia tích cực vào việc xây dựng thể chế ở địa phương và sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh.

Nhân dịp này, tập thể Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh và cá nhân đồng chí Đinh Xuân Hướng - nguyên Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 19 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng đoàn thể năm 2017 nhận Giấy khen của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]