(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong lúc chưa có kết luận chính thức về tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt tại các hộ dân thuộc vùng ngập thuỷ điện Bá Thước 2, tại Công văn số 9081 ngày 16/8/2016, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Quyền đã có ý kiến chỉ đạo các giải pháp khắc phục tình trạng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Quyền chỉ đạo khắc phục tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt tại Bá Thước

(VH&ĐS) Trong lúc chưa có kết luận chính thức về tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt tại các hộ dân thuộc vùng ngập thuỷ điện Bá Thước 2, tại Công văn số 9081 ngày 16/8/2016, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Quyền đã có ý kiến chỉ đạo các giải pháp khắc phục tình trạng này.

Công văn số 9081/UBND-NN ngày 16/8/2016, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Quyền chỉ đạo các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt tại 2 xã Lâm Xa và Lương Ngoại (huyện Bá Thước).

Theo đó, Phó Chủ tịch yêu cầu Công ty thuỷ điện Hoàng Anh Thanh Hoá tiến hành xử lý rác thải lòng hồ thường xuyên để không làm ô nhiễm nguồn nước mặt; hỗ trợ xây dựng bể lắng lọc cho các hộ dân đang bị ô nhiễm thuộc các xã Lâm Xa, Lương Ngoại như đã thống nhất tại biên bản làm việc ngày 20/7/2016; giao Sở Công thương theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của Công ty thuỷ điện Hoàng Anh Thanh Hoá.

Công văn cũng giao cho UBND huyện Bá Thước, trước mắt trong lúc chưa có kết luận chính thức về chất lượng giếng nước, yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân vệ sinh khu vực xung quanh giếng và xây bể lọc (bằng vật liệu cát, sỏi, than hoạt tính...) để xử lý trước khi dùng cho ăn uống, sinh hoạt; rà soát các giếng nước đang bị ô nhiễm trên địa bàn 2 thôn (thôn 2 và thôn Giàng Long) thuộc xã Lâm Xa và Lương Ngoại để Công ty thuỷ điện Hoàng Anh Thanh Hoá hỗ trợ xây dựng bể lọc.

Giao Sở y tế chỉ đạo đơn vị chuyên môn tiến hành lấy mẫu phân tích, đánh giá cụ thể chất lượng nguồn nước tại khu vực nhà máy thuỷ điện và vùng thượng lưu lòng hồ Thuỷ điện Bá Thước 2 để có kết luận cụ thể về chất lượng nước ô nhiễm.

Sau khi có kết quả đánh giá sẽ báo cáo UBND tỉnh và công bố rộng rãi kết luận chất lượng nước tới toàn bộ nhân dân vùng ảnh hưởng để biết và thực hiện. Giao UBND lập đề án, đề xuất chủ trương đầu tư, xây dựng Nhà máy nước sạch để đảm bảo cấp nước sạch phục vụ nước sinh hoạt cho các xã Lâm Xa, Lương Ngoại và vùng phụ cận.

Trước đó, Báo Văn hoá và Đời sốngcó bài “Gần 140 giếng nước bị nhiễm bẩn, ai chịu trach nhiệm?” phản ánh tình trạng các giếng nước sinh hoạt của người dân thuộc 2 xã Lâm Xa, Lương Ngoại (huyện Bá Thước) bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây bị đảo lộn. Mặc dù tình trạng trên đã diễn ra hơn 2 năm nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân, biện pháp khắc phục!?...

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]