(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 18/7, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 tại 2 huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão Sơn Tinh

Sáng 18/7, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 tại 2 huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão Sơn Tinh tại huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Theo báo cáo nhanh từBan Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Nga Sơn để ứng phó với những diễn biến của bão số 3, Ban chỉ đạo đã kêu gọi 226/228 tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn (còn 2 tàu hiện đang trú tại tỉnh Quảng Ninh); hướng dẫn các xã giúp nhân dân giằng chống nhà cửa; thường trực 24/24 các cửa cống, chủ động tiêu tháo nước đệm phục vụ sản xuất và dân sinh... Đến 17 giờ ngày 17/7, toàn huyện có khoảng 100 ha diện tích lúa bị ngập lụt, hiện chi nhánh Thủy lợi Nga Sơn đang bơm, tháo nước phục vụ sản xuất.

Tại huyện Hậu Lộc, các xã, thị trấn và các ngành đã thực hiện kêu gọi, di chuyển tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn, thực hiện lệnh cấm biển từ 17giờ ngày 17/7. Đối với khu vực nuôi trồng thủy hải sản, tiến hành thu hoạch các loại thủy, hải sản đạt kích cỡ; có biện pháp gia cố, hệ thống bờ bao, lưới vây ngăn chặn tránh thiệt hại do bão. Riêng với số lượng lao động làm việc trên các chòi canh nuôi trồng thủy sản, kiên quyết không để người dân ở lại các chòi canh khi bão đổ bộ. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Hậu Lộc cũng lên kế hoạch kiểm tra các điểm xung yếu trên các tuyến đê để có biện pháp xử lý sự cố ngay khi có tình huống xảy ra; tổ chức giằng chống nhà cửa, công trình xây dựng, chặt tỉa cây cối có khả năng đổ ngã, hạn chế thấp nhất thiệt hại do gió bão gây ra.

Kiểm tra tình hình tiêu thoát lũ tại cống Mộng Giường 2, xã Nga Tân (Nga Sơn); cống Đồng Sú, xã Đa Lộc và tình hình thực tế tại tuyến đê biển qua địa bàn các xã Đa Lộc, Ngư Lộc (Hậu Lộc), đồng chí Phạm Đăng Quyền chỉ đạo các huyện Nga Sơn và huyện Hậu Lộc phải chủ động đề phòng, theo dõi sát để có hướng đối phó với những diễn biến của cơn bão. Tuyệt đối không chủ quan trước bất kỳ tình huống nào; tập trung triển khai các phương án phòng chống lụt bão, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong đó, chú trọng các giải pháp tiêu úng, chuẩn bị tốt các phương án di dân ở những vùng có nguy cơ ngập lụt. Kiên quyết đưa người dân tại các vùng nuôi trồng thủy sản vào đất liền; thường xuyên liên lạc, báo cáo lên UBND tỉnh chỉ đạo với các tình huống khẩn cấp.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]