(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện phương án thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tầng 1 là những ca bệnh không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, các bệnh viện khu vực và bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh đã nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thu dung, cách ly, điều trị.

Sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19

Thực hiện phương án thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tầng 1 là những ca bệnh không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, các bệnh viện khu vực và bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh đã nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thu dung, cách ly, điều trị.

Sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19

Khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn.

Kể từ ngày 29-10-2021, Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn bắt đầu triển khai phương án thu dung, điều trị bệnh nhân thuộc tầng 1 của mô hình tháp 3 tầng điều trị COVID-19. Ngay trong ngày 29-10-2021, bệnh viện đã thực hiện thu dung, điều trị 6 bệnh nhân COVID-19 theo phân tầng điều trị. Đây là những trường hợp bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Để có thể thực hiện tốt việc theo dõi, điều trị bệnh nhân COVID-19, cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn đã được tập huấn công tác khám, điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, phương án vận hành… của Bệnh viện đều sẵn sàng, đáp ứng yêu cầu về tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Để tránh lây nhiễm chéo, bệnh viện đã mở 1 cổng riêng để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, bố trí khu điều trị biệt lập với quy mô 50 bệnh nhân. Nhân viên y tế tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 được bố trí làm việc, nghỉ ngơi tại chỗ. Bệnh viện cũng thực hiện nghiêm ngặt quy trình thu gom, phân loại, xử lý rác thải; kiểm soát, chống nhiễm khuẩn, hạn chế thấp nhất nguy cơ phát tán, lây lan dịch bệnh.

Sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19

Bệnh viện Đa khoa thị xã BỈm Sơn thực hiện phân luồng bệnh nhân từ bên ngoài bệnh viện.

Bác sỹ CKI Nguyễn Thị Hường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cho biết: Việc thực hiện thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn theo phân luồng bệnh nhân, điều phối bệnh nhân của cơ quan y tế cấp tỉnh; đảm bảo hệ thống thông tin kết nối giữa tuyến tỉnh và các cơ sở y tế tuyến huyện để hỗ trợ cấp cứu, điều trị bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện có 2 bác sỹ hỗ trợ miền Nam vừa về được bố trí vào khu điều trị bệnh nhân COVID-19. Nhân viên y tế trong khu điều trị cách ly được cập nhật liên tục những phác đồ điều trị mới nhất, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong công tác thu dung, điều trị.

Sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19

Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn là một trong những đơn vị bệnh viện tuyến huyện đầu tiênđưa hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR vào sử dụng.

Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn cũng là một trong những đơn vị bệnh viện tuyến huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh đưa hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR vào sử dụng. Đây là điều kiện thuận lợi để bệnh viện thực hiện việc thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tính từ ngày 27-4-2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 1.341 bệnh nhân COVID-19 cộng dồn, 830 người điều trị khỏi được ra viện. Trong đó, các ca mắc COVID-19 đều đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh và các bệnh viện khu vực và các cơ sở y tế tuyến huyện. Theo thống kê của ngành y tế có khoảng hơn 80% ca mắc COVID-19 tại Thanh Hóa không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Những ca bệnh này được phân luồng, điều trị tại chỗ, nhằm giảm tải cho các cơ sở điều trị COVID-19 tuyến tỉnh; đồng thời giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong quá trình di chuyển bệnh nhân.

Sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19

Khám sàng lọc, phân luồng bệnh nhân ngay từ cổng bệnh viện là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm tránh lây lan dịch bệnh COVID-19 ra diện rộng.

Bác sỹ CKI Lê Viết Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa cho biết: Bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 3 F0. Các bệnh nhân chỉ có các triệu chứng rát họng. Tại khu vực điều trị hiện nay bệnh viện bố trí 1 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 hộ lý, 1 nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn. Khi bệnh nhân tăng cao sẽ điều động nhân lực phù hợp.

Không chỉ thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, phân luồng bệnh nhân, nhiều bệnh viện tuyến huyện đã chủ động mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thiết bị phòng hộ hiện đại, đưa hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR vào sử dụng… góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19

Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến vừa được cho phép thành lập trung tâm xét nghiệm công nghệ cao nhằm chẩn đoán sớm về COVID-19.

Bác sỹ Chuyên khoa I Nguyễn Trọng Mạnh, Phó Giám đốc - Trưởng khoa Nội Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa cho biết: Bệnh viện đã được cho phép thành lập trung tâm xét nghiệm công nghệ cao, nhằm chẩn đoán sớm về COVID-19 và phục vụ tốt công tác thu dung, điều trị. Bệnh viện đã xây dựng phương án phòng chống dịch, chuẩn bị thiết bị, kỹ thuật, tập huấn chuyên môn… sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 theo phân cấp.

Trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng, cùng với việc triển khai các điều kiện bảo đảm Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch theo Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19, các bệnh viên trên địa bàn Thanh Hóa đang nỗ lực chuẩn bị nhân lực, cơ sở, bố trí phân khu để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 khi có yêu cầu.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]