(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều 10/4, Sở VH,TT&DL đã tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn một số các quy định tại Nghị định 91, ngày 11/7/2005 của Chính phủ và Thông tư 36 ngày 20/3/2006 của Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ VH,TT&DL) về đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm hoàn thiện ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn

(VH&ĐS) Chiều 10/4, Sở VH,TT&DL đã tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn một số các quy định tại Nghị định 91, ngày 11/7/2005 của Chính phủ và Thông tư 36 ngày 20/3/2006 của Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ VH,TT&DL) về đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.

Sau khi phổ biến, hướng dẫn các quy định, nguyên tắc về đặt tên, đổi tên đường, phố và các công trình công cộng, đại diện Sở VH,TT&DL (thành viên Hội đồng tư vấn) yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc các tiêu chí về đặt tên, đổi tên đường, phố và các công trình công cộng theo quy định tại các văn bản trên. Trong đó, cần coi trọngcác yếu tố truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước. Đồng thời, nhanh chóng bắt tay vào việc hoàn thiện ngân hàng tên gửi về Sở vào ngày 30/4.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT& DL- thành viên Hội đồng tư vấn đang phổ biến, hướng dn nội dung Nghị định 91 và Thông tư36.

Thảo luận tại hội nghị, ý kiến các đại biểu cho rằng: Việc đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng theo tinh thần của các văn bản trên và đảm bảo thời gian nhưquy định tại các địa phương gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Vì vậy,Hội đồng tư vấn cầnlàm rõ một số nội dungnhư: quy mô đường như thế nào là lớn, khi đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng nguồn tên này được lấy ở đâu và có cần lấy ý kiến từ phía người dân và cấp huyện, thị, thành phố; xã, phường, thị trấn có thành lập Hội đồng tư vấn? Bên cạnh đó, mong muốn Hội đồng tư vấn sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết giúp các địa phương làm cơ sở hoàn thiện ngân hàng tên.

Giải đáp vướng mắc trên, đại diện Hội đồng tư vấn cho rằng việc lấy ý kiến người dân trong đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng là cần thiết và một số địa phương như Quảng Xương, Ngọc Lặc, TP Thanh Hóa thời gian qua đã làm rất tốt điều này. Việc thành lập Hội đồng tư vấn các cấp là không cần thiết vì đã có Hội đồng tư vấn cấp tỉnh. Khi đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng tên đặt được lấy từ ngân hàng tên. Về văn bản hướng dẫn, đại diện Hội đồng tư vấn hứa sẽ sớm có văn bản hướng dẫn, đồng thời yêu cầu các địa phương, đơn vị khi có văn bản hướng dẫn khẩn trương bắt tay vào việc nhanh chóng, hoàn chỉnh ngân hàng tên theo đúng thời gian quy định gửi Sở VH,TT& DL tổng hợp báo cáo.

M.L



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]