(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 26/10, tại huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), Tham tán Thông tin văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã công bố khoản tài trợ 92.500 USD để tu sửa mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam Thành Nhà Hồ. Khoản tài trợ thuộc Quỹ bảo tồn Văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài trợ 92.500 USD tu sửa mái vòm Thành Nhà Hồ

Chiều 26/10, tại huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), Tham tán Thông tin văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã công bố khoản tài trợ 92.500 USD để tu sửa mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam Thành Nhà Hồ. Khoản tài trợ thuộc Quỹ bảo tồn Văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Dự án tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ được Quỹ bảo tồn văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ tài trợ là một trong 33 dự án được lựa chọn từ 106 đề xuất của nhiều Quốc gia trên thế giới. Dự án nhằm khắc phục, ngăn chặn kịp thời tình trạng xuống cấp, sụt lở mái vòm cổng thành phía Nam, đảm bảo tính toàn vẹn, mỹ quan của di sản.

Thông qua dự án còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt từ phía Đại sứ quán Hoa Kỳ đối với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Là sự ghi nhận thành quả tích cực trong quá trình hợp tác hữu nghị trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa giữa Đại sứ quán Hóa Kỳ tại Việt Nam.

Bà Molly Stepphenson - Tham tán Văn hóa - Thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ trao khoản tài trợ cho Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Molly Stepphenson - Tham tán Văn hóa - Thông tin,Đại sứ quán Hoa Kỳ, bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với các truyền thống và di sản giàu có của Việt Nam. Bà nhấn mạnh: “Di sản văn hóa là cầu nối giữa quá khứ và tương lai, đồng thời cũng làm giàu những trải nghiệm hiện tại của chúng ta. Tôi vinh dự được đồng hành cùng các bạn để bảo tồn di tích lịch sử này vì lợi ích thế hệ mai sau”.

Bà Molly Stepphenson cũng nhấn mạnh: Dự án sẽ cho phép Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ tu sửa mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam chống lại sự tác động của sự xuống cấp do khí hậu, đảm bảo sự hợp nhất và vẻ đẹp của di tích lịch sử. Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền tặng quà lưu niệm bà Molly Stepphenson - Tham tán Văn hóa - Thông tin,Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón phái đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Theo Phó Chủ tịch Phạm Đăng Quyền cho rằng, kể từ khi Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ được công nhận, chính phủ Việt Nam cũng như nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chương trình, dự án, kế hoạch nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản. Tuy nhiên, do sự tác động của thời gian dẫn đến di sản tại nhiều vị trí bị xuống cấp. Trong khi điều kiện kinh tế của tỉnh còn rất nhiều khó khăn, dự án tài trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giúp tỉnh Thanh Hóa nói riêng trong nhiệm vụ bảo tồn, phát huy giá trị di sản...

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]