(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 5/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị báo cáo viên để thông tin về tình hình dịch bệnh virus Corona (nCoV) và định hướng công tác tuyên truyền tháng 2/2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch nCoV

Sáng ngày 5/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị báo cáo viên để thông tin về tình hình dịch bệnh virus Corona (nCoV) và định hướng công tác tuyên truyền tháng 2/2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Chính - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Điểm cầu chính đặt tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và kết nối đến 27 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố; 55 xã, thị trấn và 2 điểm cầu cơ quan cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Chính - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu định hướng công tác tuyên truyền tháng 2/2020.

Hội nghị đã được nghe Thầy thuốc ưu tú, Tiến sỹ Lương Ngọc Trương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa trực tiếp thông tin nội dung về tình hình dịch bệnh do virus nCoV.

Theo đó, virus này ban đầu xuất hiện từ động vật nhưng có khả năng lây lan từ người sang người. Điều quan trọng cần lưu ý là sự lây lan từ người sang người có thể xảy ra liên tục, thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh. Số bệnh nhân mắc mới, bệnh nhân nghi nhiễm cũng như số bệnh nhân tử vong thay đổi theo giờ, dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

Tại Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng đã ghi nhận bệnh nhân mắc bệnh. Trong đó, Thanh Hóa có 1 bệnh nhân được xác định dương tính với nCoV sau 10 ngày điều trị tích cực, đến ngày 3/2 đã cho kết quả âm tính và được xuất viện. Hiện ngành Y tế Thanh Hóa đã và đang có nhiều biện pháp tính cực trong công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chính - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt một số nội dung quan trọng. Về tình hình thực hiện nhiệm vụ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, đồng chí đề nghị đội ngũ báo cáo viên tập trung làm rõ những kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện Chỉ thị 33 và Chỉ thị 40 của Trung ương về tổ chức Tết Nguyên đán 2020. Theo đó, các hoạt động vui xuân đón tết đã được các ngành, các địa phương tổ chức rất tốt. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn tỉnh diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, nghĩa tình, tiết kiệm.

Liên quan đến dịch nCoV, đồng chí lưu ý đây là dịch bệnh đã được WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu và Thủ tướng Chính phủ công bố dịch tại Việt Nam. Thanh Hóa là 1 trong các tỉnh có bệnh nhân nhiễm virus vì vậy cần tập trung, khẩn trương tuyên truyền song không được gây hoang mang trong nhân dân. Phải tuyên truyền bằng nhiều cách, nhiều hình thức phù hợp đặc biệt là ở các cộng đồng dân cư, các xã ven biển có lao động bất hợp pháp từ Trung Quốc trở về. Tuyên truyền nhưng tránh tạo tâm lý lo lắng trong nhân dân, gây ra hệ lụy cho KT-XH, nhưng cũng không để người dân chủ quan lơ là mà không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ngành y tế đã khuyến cáo. Mỗi công dân cần chủ động hơn trong việc bảo vệ mình, cũng chính là bảo vệ cộng đồng. Việc Thanh Hóa cho học sinh nghỉ học là một trong những biện pháp phòng dịch tốt nhất, nhằm hạn chết sự lây lan. Hiện nay, các cấp ủy chính quyền đã vào cuộc kịp thời, chuyên nghiệp.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan chức năng tuyên tuyền cho người dân nếu có biểu hiện nghi cúm, kể cả cúm thông thường cũng phải đến cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi; các địa phương rà soát trên địa bàn số người lao động từ Trung Quốc trở về, báo cáo cho cơ quan chức năng để có biện pháp cách ly, theo dõi; tuyên truyền cho người dân tránh chia sẻ, đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch cúm trên mạng xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng chí đề nghị trong tháng 2/2020, đội ngũ báo cáo viên và Ban Tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền một số nội dung quan trọng khác, như: Kết quả thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2019 và các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2020, tập trung tuyên truyền các giải pháp để quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu năm 2020 cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tiếp tục tuyên truyền về Tết trồng cây; tinh thần khẩn trương hoàn thành kế hoạch gieo cấy vụ Chiêm Xuân; khí thế ra quân của các nhà máy, doanh nghiệp; quán triệt, triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề năm 2020; tuyên truyền thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; tuyên truyền đảm bảo ATGT, an toàn lao động; tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt nam và các sự kiện, ngày lễ lớn trong tháng…

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]