(vhds.baothanhhoa.vn) - Xuân Kỷ Hợi 2019 đang về trên khắp mọi miền của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Dưới nắng mới xốn xang, trong sắc xuân phơi phới, thoang thoảng hương thơm tinh khôi của cỏ cây hoa lá, lòng người lại thêm rạo rực niềm tin và khát vọng vào một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa hân hoan, phấn khởi đón chào Xuân mới Kỷ Hợi - 2019 và vững bước trên con đường trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại

Xuân Kỷ Hợi 2019 đang về trên khắp mọi miền của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Dưới nắng mới xốn xang, trong sắc xuân phơi phới, thoang thoảng hương thơm tinh khôi của cỏ cây hoa lá, lòng người lại thêm rạo rực niềm tin và khát vọng vào một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Cùng với Xuân của đất trời đang hiển hiện, niềm vui đón xuân mới của người dân Thanh Hóa càng được nhân lên khi chúng ta chào tạm biệt năm 2018 với đầy ắp những sự kiện nổi bật và những kết quả to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đó là, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tỉnh ta phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), thu ngân sách nhà nước năm sau cao hơn năm trước; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư nâng cấp theo hướng đồng bộ, hiện đại; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; an sinh xã hội và đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đạt và xấp xỉ đạt mục tiêu kế hoạch đến năm 2020; dự báo có 23 chỉ tiêu kinh tế - xã hội Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII quyết nghị sẽ đạt và vượt kế hoạch.

Đặc biệt là năm 2018, trong bối cảnh chung của thế giới và cả nước có nhiều khó khăn, thách thức; song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, thử thách; đấu tranh mạnh mẽ xóa bỏ những lối mòn trong tư duy, tư tưởng bảo thủ trì trệ, tự soi, tự sửa, loại bỏ tình trạng quan liêu, xa dân; đổi mới, vươn lên không ngừng và đạt được những thành tựu toàn diện trên nhiều lĩnh vực mà từ trước đến nay chưa bao giờ đạt được. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 15,16%, vượt kế hoạch 0,16% và là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, thuộc nhóm 3 tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Sản xuất nông nghiệp mặc dù gặp nhiều khó khăn do lũ ống, lũ quét, ngập lụt xảy ra ở nhiều địa phương, nhưng vẫn phát triển ổn định; giá trị sản xuất tăng 1,6% so với cùng kỳ. Nông thôn mới tiếp tục là điểm sáng của cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới hiệu quả, thiết thực, tạo nên nhiều “miền quê đáng sống”, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đến nay, toàn tỉnh có 02 huyện, 283 xã và 567 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới; bình quân mỗi xã đạt 16 tiêu chí, cao hơn bình quân chung của cả nước.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh, giá trị sản xuất tăng 34,2% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển khá, nhiều lĩnh vực khởi sắc, đặc biệt là du lịch, xuất khẩu hàng hóa. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 23.464 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh vượt qua con số 20 ngàn tỷ đồng. Nếu so với năm 2017, thu được trên 13.300 tỷ đồng, thì gấp 1,76 lần; nếu so với năm 2015, thu gần 11.000 tỷ đồng, thì gấp 2,13 lần và nếu so với 8 năm trước đây, năm 2010, thu được trên 4.200 tỷ, thì gấp 5,58 lần. Đây bước tiến rất lớn, có thể nói là bước đột phá của kinh tế Thanh Hóa chúng ta. Huy động vốn cho đầu tư phát triển đạt 103.500 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Hoạt động kinh tế đối ngoại, vận động, xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Cùng với một số dự án mới khởi công xây dựng trong năm 2018; nhiều dự án giao thông, hạ tầng thương mại, công nghiệp, được đầu tư trong những năm trước đây, đến nay đã hoàn thành, đi vào hoạt động, trong đó lớn nhất là Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã chính thức vận hành thương mại, sản xuất ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Cùng với phát triển kinh tế, các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao thuộc nhóm 4 tỉnh dẫn đầu cả nước. Thi Olympic quốc tế và khu vực châu Á - Thái Bình Dương đoạt 6 huy chương. Đây là thành tích cao nhất của tỉnh qua các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực từ trước đến nay. Chất lượng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân tiếp tục được nâng cao; một số kỹ thuật mới, phức tạp trong y học được ứng dụng thành công ở các bệnh viện tuyến tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đúng quy định; phúc lợi xã hội tiếp tục được quan tâm. Trong năm, mặc dù tình hình một số địa phương trong cả nước diễn biến rất phức tạp; nhưng trên địa bàn tỉnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn tiếp tục giữ ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Thanh Hóa chúng ta là một trong những địa phương đi đầu của cả nước thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về sắp xếp, tinh giản bộ máy. Dù gặp không ít khó khăn, vướng mắc nhưng nhờ quyết liệt, khoa học, bài bản trong lãnh đạo, chỉ đạo; đến nay, Thanh Hóa đã hoàn thành việc sáp nhập thôn, tổ dân phố theo tinh thần Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 25/10/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; qua đó đã giảm 1.578 thôn, bản, tổ dân phố trên tổng số 5.971 thôn, bản, tổ dân phố của toàn tỉnh và giảm tương ứng 9.468 cán bộ không chuyên trách. Đã hoàn thành việc bố trí Trưởng ban tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện; thực hiện việc bố trí một trong ba chức danh chủ chốt không là người địa phương ở 22/27 huyện, thị, thành phố và 421/635 xã, phường, thị trấn; tổ chức lại 34 Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Trung tâm dạy nghề trực thuộc UBND cấp huyện thành 22 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên (giảm 12 đơn vị); giải thể 27/27 công đoàn ngành giáo dục cấp huyện;... Công tác tuyên giáo; dân vận; kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục phát huy tốt những thành tích đạt được trong giai đoạn vừa qua và đạt được nhiều kết quả rất quan trọng trong năm 2018.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao quà lưu niệm cho các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa. (Ảnh: Nguyên Mai)

Những thành tựu to lớn, toàn diện mà chúng ta đạt được trong 3 năm đầu của nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhất là năm 2018 là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương; sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực cố gắng của rất nhiều thế hệ lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân tỉnh ta trong suốt những năm qua. Kết quả ấy sẽ tạo đà rất lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong những năm tới và củng cố hơn nữa lòng tin của nhân dân trong tỉnh đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Vui mừng, phấn khởi về những thành quả mà chúng ta đạt được, nhưng chắc hẳn trong tâm khảm của mỗi người dân Thanh Hóa vẫn còn những băn khoăn, trăn trở về những yếu kém, tồn tại; về những vấn đề và dự định còn chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa thấu đáo. Song, đó cũng là quy luật của sự phát triển, quy luật của cuộc sống. Tương lai tươi sáng và tiền đồ tốt đẹp của tỉnh ta và mỗi người dân xứ Thanh đang ở phía trước và đang ở chính trong tay chúng ta.

Bước vào năm 2019 - là năm có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch nhiệm kỳ 2015 - 2020, cũng là dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019), 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 - 2019), 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019). Theo dự báo, tình hình thế giới và trong nước có nhiều thuận lợi, nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức. Ở tỉnh ta, thuận lợi vẫn là cơ bản do những thành quả to lớn mà chúng ta đạt được trong giai đoạn vừa qua, nhiều dự án lớn, trọng điểm đang được triển khai thực hiện, hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo động lực thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư; song vẫn còn những khó khăn, thách thức do quy mô nền kinh tế tỉnh ta tuy đứng thứ 7 cả nước nhưng vẫn còn nhỏ so với quy mô dân số của tỉnh và quy mô kinh tế của một số tỉnh trọng điểm kinh tế của đất nước, của các thành phố trực thuộc Trung ương; năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế còn thấp; công nghệ sản xuất và năng lực quản trị ở nhiều ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp lạc hậu; thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tình hình đó, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu cao hơn, quyết liệt hơn mới thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Năm 2019 phải tập trung cao nhất lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong đó có mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 20% trở lên, GRPD bình quân đầu người 2.520 USD, thu ngân sách nhà nước 26.642 tỷ đồng,... Đồng thời chuẩn bị các định hướng lớn, chủ trương lớn, dự án lớn cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giai đoạn tiếp theo, bảo đảm các điều kiện để tỉnh phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu to lớn ấy, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp từ tỉnh đến cơ sở phải tổ chức thực hiện thật tốt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 07/12/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 116/NQ-HĐND ngày 13/12/2018 của HĐND tỉnh đã đề ra; trọng tâm là một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, phải tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục hậu quả của mưa lũ trong năm 2018 để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực sản xuất có liên quan đến đời sống nhân dân và các lĩnh vực có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Trong đó:

Về sản xuất nông nghiệp, trước hết phải tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đồng bào vùng bị thiệt hại do mưa lũ sớm khôi phục sản xuất, ổn định đời sống. Tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao. Tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị; chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp; đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án nông nghiệp, các dự án thuộc Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Với lĩnh vực công nghiệp - xây dựng và dịch vụ, phải tập trung rất cao cho phát triển sản xuất và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có đóng góp lớn cho tăng trưởng và cho thu ngân sách, như: xi măng, bia, thuốc lá,... đặc biệt là sản phẩm của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng thương mại, du lịch, hạ tầng cảng biển; đồng thời khẩn trương hoàn thành việc lập quy hoạch và triển khai dự án đầu tư khu sân đỗ máy bay, khu bảo trì, bảo dưỡng máy bay và dịch vụ hàng không tại huyện Thọ Xuân; nghiên cứu, nhanh chóng mở thêm các đường bay mới đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại và xúc tiến đầu tư.

Thứ hai, tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các dự án trọng điểm của tỉnh.

Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu đô thị động lực Tĩnh Gia; các tiểu dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa; tuyến đường từ TP. Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân; giai đoạn 2 Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tổng kho dầu thô tại khu kinh tế Nghi Sơn,... Đồng thời nghiên cứu chuẩn bị các dự án quy mô lớn ở các lĩnh vực cho giai đoạn 2020 - 2025, và những năm tiếp theo.

Thứ ba, trên cơ sở Quy hoạch mở rộng Khu kinh tế Nghi Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1699-QĐ/TTg ngày 07/12/2018, khẩn trương tiến hành lập quy hoạch các phân khu chức năng để làm cơ sở vận động, thu hút đầu tư. Khẩn trương hoàn thành, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2040 để làm cơ sở định hướng cho phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh và tập trung chỉ đạo triển khai các "trụ cột phát triển" theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài vẫn là một trong những nguồn vốn rất quan trọng cho phát triển của tỉnh. Vì vậy, phải tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại, vận động xúc tiến đầu tư nước ngoài để thu hút nguồn lực cho đầu tư phát triển không chỉ trong những năm tới mà cho những giai đoạn tiếp theo.

Cùng với công việc nêu trên, phải nhanh chóng hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ pháp lý để thu hồi các dự án có sử dụng đất vi phạm quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai và thực hiện nghĩa vụ tài chính. Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tăng thu, chống thất thu, đặc biệt là các khoản thu từ các doanh nghiệp và các hộ sản xuất kinh doanh. Khi chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tỉnh ngoài, phải yêu cầu các chủ dự án thành lập doanh nghiệp để thực hiện dự án đầu tư, hạch toán độc lập, thực hiện kê khai và nộp đầy đủ các khoản thuế phát sinh trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Đẩy mạnh thực hiện kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất để tăng thu ngân sách. Phấn đấu trong năm 2019, phải khắc phục căn cơ những hạn chế, yếu kém trong quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường,...

Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa - xã hội. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa phù hợp với điều kiện của tỉnh, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, an toàn và tiết kiệm. Nghiên cứu xây dựng và triển khai thực hiện Đề án ứng dụng thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào các hoạt động quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tập trung giải quyết thực sự có hiệu quả các hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là những hạn chế, yếu kém liên quan đến y tế, giáo dục, việc làm, người lao động cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài, giải quyết các chế độ chính sách cho người có công. Thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tai, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm bảo kê, hoạt động tín dụng đen, ma túy,...; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và các địa phương trong mọi tình huống. Quản lý tốt các hoạt động tôn giáo; quản lý chặt chẽ lao động là người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Phòng ngừa, xử lý có hiệu quả đình công, biểu tình trái pháp luật, gây rối an ninh trật tự trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm, tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên. Tập trung cao cho việc xây dựng nguồn cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII); đẩy mạnh sắp xếp tổ chức bộ máy, gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao nhất các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, quy định, quy chế và các văn bản lãnh, chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy. Đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp theo hướng cụ thể, sâu sát, rõ người, rõ việc, gắn với kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tổ chức, cá nhân đùn đẩy trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả. Nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp giữa các cấp, các ngành; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là thủ tục hành chính, coi đây là một trong những giải pháp đột phá để đẩy mạnh thu hút đầu tư và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phải tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; triển khai chương trình giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và hoạt động giám sát theo chuyên đề; tăng cường vận động, tập hợp, đoàn kết người Thanh Hóa ở tỉnh ngoài, nước ngoài hướng về quê hương tham gia phát triển kinh tế - xã hội; phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia góp ý kiến, thực hiện giám sát và phản biện xã hội đối với các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 2543-QĐ/TU ngày 17/9/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chúng ta bước vào năm 2019 và đón Xuân Kỷ Hợi với một tâm thế mới. Tâm thế của những thành công lớn trong 3 năm đầu của nhiệm kỳ 2015 - 2020, đặc biệt là năm 2018 và của những chuẩn bị cho đường hướng đi lên ở giai đoạn tới là rất rõ ràng, cụ thể.

Bình minh của xuân mới đã về, nhưng đường đến vinh quang còn phải đi qua rất nhiều gian truân, vất vả. Với niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng, với hành trang là khát khao vươn lên mạnh mẽ của người dân Thanh Hóa và động lực tinh thần trước thành quả ghi dấu ấn của năm 2018, với tinh thần quật khởi, sức mạnh “chẻ tre” của hào khí Lam Sơn anh hùng, của truyền thống hào hùng 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, tin tưởng chắc chắn rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta sẽ đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, từng bước đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành hiện thực, tạo đà, thế và lực đưa tỉnh Thanh Hoá chúng ta trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Nhân dịp năm mới 2019 và đón Tết cổ truyền của dân tộc, xin gửi tới đồng chí, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh; đồng bào Thanh Hóa đang sinh sống, lao động, học tập, công tác ở nước ngoài, tỉnh ngoài; người tỉnh ngoài, nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hoá lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Năm mới, khí thế mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

TS. Trịnh Văn Chiến

Ủy viên Trung ương Đảng,

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]