(vhds.baothanhhoa.vn) - Quyết tâm không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch COVID-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng GD&ĐT, cùng với cả nước, Ngành Giáo dục Thanh Hóa đã tổ chức phát động và triển khai Chương trình “Máy tính cho em”.

Thanh Hóa với Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Quyết tâm không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch COVID-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng GD&ĐT, cùng với cả nước, Ngành Giáo dục Thanh Hóa đã tổ chức phát động và triển khai Chương trình “Máy tính cho em”.

Thanh Hóa với Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

(Ảnh minh họa)

Chương trình nhằm quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở những vùng bị ảnh hưởng bởi dại dịch COVID-19 để tất cả học sinh đều được học tập.

Ông Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Thanh Hóa cho biết: Theo báo cáo của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, toàn tỉnh hiện có 26.5868 học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến.

Thực hiện Công điện số 905/CĐ-BGDĐT, ngày 10-9-2021 của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức dạy học ứng phó diễn biến dịch COVID-19; Công văn số 3961/BGDĐ-CĐN ngày 10-9-2021 của Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em”, Sở GD&ĐT và Công đoàn Ngành Giáo dục Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch liên tịch số 2580/KHLT-SGDDT-CĐN về việc triển khai Chương trình “Máy tính cho em” năm học 2021-2022. Theo đó, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong Ngành quyên góp, ủng hộ Chương trình “Máy tính cho em”.

Các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã triển khai và phát động tại cơ sở mỗi cán bộ quản lý, công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí cho chương trình tối thiểu là một ngày thu nhập. Tính đến ngày 1-11-2021 tổng số tiền toàn ngành đã ủng hộ được là 2,98 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Bình cũng cho biết thêm, về hình thức phân bổ hỗ trợ, sau khi chương trình kết thúc Ngành GD&ĐT Thanh Hóa tổng hợp, báo cáo Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam để điều phối giữa các địa phương trong cả nước, ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Điều phối, hỗ trợ trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh giữa các địa phương trong tỉnh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến.

Thanh Hóa với Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Trong nỗ lực chung của toàn xã hội nhằm hiện thực hóa “Sóng và máy tính cho em”, các đơn vị viễn thông tại Thanh Hóa cũng đã có nhiều hoạt động hưởng ứng. MobiFone Thanh Hoá đã tài trợ 6.500 tài khoản truy cập và phần mềm dạy, học trực tuyến MSCHOOL và 125 suất học bổng với tổng trị giá 1,25 tỷ đồng; VNPT Thanh Hoá trao ủng hộ các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chỉ đạo và điều hành trong Ngành Giáo dục và ưu đãi nâng tốc độ internet cho các trường dạy học online, với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng; Viettell Thanh Hóa tặng học bổng “Vì em hiếu học” năm học 2021-2022 với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng; Vietinbank Chi nhánh Thanh Hoá trao ủng hộ 50 triệu đồng…

Ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Vinaphone Thanh Hóa cho biết: Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID-19 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

Tại Thanh Hóa VNPT Thanh Hóa đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đến toàn thể cán bộ, nhân viên, kết quả đã có 804 máy tính bảng được trao tặng. Ngoài ra, VNPT Thanh Hóa cũng thực hiện lắp đặt các trạm BTS phủ sóng và nâng cao chất lượng sóng di động tại những nơi chưa có sóng hoặc sóng yếu.

Hy vọng với sự vào cuộc, chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp… Chương trình “Sóng và máy tính cho em” sẽ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]