(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 31/12/2016, huyện Thiệu Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm tái thành lập (1996 - 2016).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiệu Hóa kỷ niệm 20 năm tái thành lập huyện

(VH&ĐS) Ngày 31/12/2016, huyện Thiệu Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm tái thành lập (1996 - 2016).

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Đảng bộ và nhân dân huyện Thiệu Hóa.

Dự lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, cùng đông đảo cán bộ và nhân dân huyện Thiệu Hóa.

Tại buổi lễ, các đại biểu, cán bộ và nhân dân Thiệu Hóa đã ôn lại truyền thống trong suốt 20 năm qua. Qua đó khẳng định việc tái thành lập huyện cách đây vừa tròn 20 năm là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt. Từ đây, dưới sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của tỉnh, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và các địa phương bạn, huyện Thiệu Hóa đã khơi dậy các nguồn lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Nổi bật là kinh tế liên tục tăng trưởng. Chỉ tính trong nhiệm kỳ 2011 - 2015 đạt mức tẳng trưởng bình quân 11,8%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 27,3 triệu đồng. Các công trình hạ tầng được quan tâm đầu tư nâng cấp; văn hóa, xã hội chuyển biến tích cực; đời sống nhân dân được cải thiện; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc; đã có 10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; QP - AN được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường…

Với những kết quả đó, huyện Thiệu Hóa đã vinh dự được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; nhiều xã được phong tặng Huân chương và danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Thiệu Hóa đã đạt được sau 20 năm tái thành lập.

Trước những khó khăn, thách thức trong giai đoạn mới, đồng chí đề nghị: Huyện Thiệu Hóa cần tiếp tục phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng tiến công, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm là: Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch trên địa bàn phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh và kết nối nối với các địa phương lân cận; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tiếp tục quan tâm phát triển văn hóa; nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; đặc biệt chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Trước mắt, huyện cần tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân vui xuân đón tết Đinh Dậu an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; đồng thời tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 sao cho đạt được kết quả cao ngay từ đầu năm.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã trao tặng Đảng bộ, nhân dân huyện Thiệu Hóa bức Trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh. Bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu xây dựng Thiệu Hóa trở thành huyện Nông thôn mới vào năm 2020”.

Mai Vui


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]