(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Thông báo số 95-TB/VPTU, ngày 29-10-2021 của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc triển khai điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện đa khoa cấp huyện, khu vực và bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh, huyện Thọ Xuân đã chuẩn bị đã đảm bảo các điều kiện.

Thọ Xuân đảm bảo các điều kiện để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19

Thực hiện Thông báo số 95-TB/VPTU, ngày 29-10-2021 của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc triển khai điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện đa khoa cấp huyện, khu vực và bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh, huyện Thọ Xuân đã chuẩn bị đã đảm bảo các điều kiện.

Thọ Xuân đảm bảo các điều kiện để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19

Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ (tầng 1).

Bác sĩ CKII Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cho biết: Trước khi thực hiện nội dung Thông báo số 95-TB/VPTU của Thường trực tỉnh ủy cũng như chỉ đạo trước đó của Sở Y tế về việc sử dụng cơ sở vật chất hiện có của Khoa Truyền nhiễm hoặc Khoa bệnh nhiệt đới của bệnh viện để làm khu điều trị bệnh nhân COVID-19, đơn vị đã có sự chủ động nhất định, đặc biệt là cơ sở vật chất, các trang thiết bị y tế thiếu yếu đáp ứng yêu cầu.

Với yêu cầu phải đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đơn vị, không làm lây lan dịch bệnh trong quá trình tổ chức thực hiện cách ly và điều trị cho bệnh nhân COVID-19; thu dung, điều trị, chăm sóc y tế cho bênh nhân mắc COVID-19 không triệu chứng và nhẹ ở tầng 1 theo mô hình “tháp 3 tầng” do Bộ Y tế ban hành cũng như Quy tắc “4 tại chỗ” được đáp ứng đồng bộ gồm làm việc tại chỗ; ăn uống tại chỗ; sinh hoạt - nghỉ ngơi tại chỗ; điều trị tại chỗ… Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã xây dựng phương án thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Khu cách ly và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Xuân Lai và một phần Trạm Y tế xã Xuân Lai.

Thọ Xuân đảm bảo các điều kiện để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19

Bên trong khu điều trị

Theo đó, tại khu vực điều trị nội trú được phân chia thành khu dành đón tiếp và điều trị cho người bệnh; khu danh cho nhân viên y tế và khu hành chính. Nhân lực y tế phục vụ khu vực điều trị và cách ly sẽ gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc; 4 bác sỹ, 16 điều dưỡng, 1 kiểm soát nhiễm khuẩn. Các y, bác sỹ, nhân viên chia thành 2 tua, mỗi tua làm việc 4 tại chỗ 14 ngày sau đó về tự cách ly 10 ngày tại nhà. Mỗi tua gồm 2 bác sĩ và 8 điều dưỡng viên. Chia 2 tổ, mỗi tổ gồm 1 bác sỹ và 4 điều dưỡng, làm việc theo chế độ cách nhật. Trường hợp số lượng bệnh nhân nhiều sẽ được bổ sung nhân lực.

Thọ Xuân đảm bảo các điều kiện để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19

Khu vực khám sàng lọc.

Cũng theo Bác sĩ CKII Phùng Sỹ Thường, hiện bệnh viện huyện đang điều trị cho 8 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 3 ca F0, 5 ca tái dương tính.

Hệ thống trang thiết bị y tế tại bệnh viện như máy siêu âm, chụp X-Quang di động, máy thở… đảm bảo đáp ứng điều trị tầng 1 theo mô hình “tháp 3 tầng” do Bộ Y tế ban hành với quy mô 40 bệnh nhân.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]