(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 30/5, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thảo luận, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thống nhất các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 30/5, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thảo luận, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trình bày Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969- 2/9/2019). Theo đó, sẽ tổ chức tuyên truyền và sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ, LLVT và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trước đó, 7/5 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, vinh danh các cá nhân đạt danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”, công dân kiểu mẫu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, từ nay đến 10/2019 sẽ tiếp tục triển khai nhiều nội dung quan trọng khác như: Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội thảo Khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người; tổ chức trưng bày chuyên đề tại Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; xây dựng phim tài liệu 50 năm Thanh Hóa thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Ngoài ra, còn có các hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, các hoạt động về nguồn, phát động đợt cao điểm hưởng ứng sáng tác và quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, tác phẩm báo chỉ về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy và các ngành liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến, nhấn mạnh: Đây là việc làm hết sức hệ trọng đối với Đảng, nhà nước và nhân dân ta. Đặc biệt, Thanh Hóa là tỉnh vinh dự 4 lần đón Bác về thăm thì việc tổ chức các hoạt động này càng thêm ý nghĩa, là nguồn động lực to lớn trong giai đoạn cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Cho ý kiến cụ thể vào từng nội dung, đồng chí Trịnh Văn Chiến đồng ý với kế hoạch tuyên truyền do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày, song yêu cầu cần cụ thể hơn, phải có đề cương, hướng dẫn cụ thể, có thể mời các chuyên gia nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh tham gia tư vấn. Đối với các hoạt động kỷ niệm, Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội thảo Khoa học cấp tỉnh sẽ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiên cứu, tổ chức một đợt học thuộc Di chúc của Bác Hồ không chỉ trong học sinh, sinh viên mà trong toàn Đảng bộ để tất cả mọi người đều thấm nhuần tư tưởng của Người. Giao TP Thanh Hóa lập dự án trùng tu, nâng cấp Khu lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh và thống nhất không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vào dịp này.

Trên cơ sở các ý kiến trên, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo bổ sung vào kế hoạch, quy định rõ thời gian thực hiện đối với từng nội dung; UBND tỉnh chỉ đạo các ngành tập trung cao để thực hiện.

Cũng tại hội nghị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã dành nhiều thời gian để thảo luận, cho ý kiến vào các mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hóa được lựa chọn từ cuộc thi “Sáng tác biểu tượng tỉnh Thanh Hóa”. Trên cơ sở ý kiến bình chọn của nhân dân trong 5 ngày trưng bày tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, Hội đồng nghệ thuật đã chấm, chọn ra 5 tác phẩm tiêu biểu nhất (trong số 198 tác phẩm dự thi), xin ý kiến của một số đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH,TT&DL đề xuất lựa chọn tác phẩm có mã số BT059 với thiết kế logo tỉnh Thanh Hóa theo hình tròn, lấy Thành nhà Hồ và trống đồng Đông Sơn làm trung tâm biểu trưng cho các giá trị văn hóa của Thanh Hóa. Bao quanh là 2 cánh chim hạc bay lên thể hiện khí thế đi lên trong thời đại mới.

Tác phẩm dự thi cuộc thi "Sáng tác biểu tượng tỉnh Thanh Hóa" (Mã số 059).

Cho ý kiến vào nội dung này, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá quá trình tổ chức, lựa chọn các biểu tượng đã được thực hiện dày công và đầy đủ các bước theo quy định. Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng cơ bản thống nhất với đề xuất lựa chọn tác phẩm mã số BT059 làm biểu tượng tỉnh Thanh Hóa. Song để tăng thêm tính khách quan, đồng chí yêu cầu lấy ý kiến nhân dân tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đối với 5 tác phẩm do Hội đồng nghệ thuật chọn; đồng thời lấy ý kiến trên mạng internet thông qua báo chí và cổng thông tin điện tử một số sở, ngành. Đơn vị chủ trì tổng hợp kết quả, báo cáo Ban thường vụ quyết định để trình HĐND vào kỳ họp giữa tháng 12/2019.

Ngoài việc lựa chọn mẫu thiết kế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cần nghiên cứu để lựa chọn chất liệu phù hợp, chất lượng.

Ngoài các nội dung trên, hội nghị đã nghe Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền báo cáo nhanh tình hình dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh. Tính đến 16h ngày 29/5, toàn tỉnh có 2.045 hộ, 613 thôn của 213 xã thuộc 26 huyện có lợn nhiễm dịch tả Châu Phi, buộc tiêu hủy 1.222 tấn lợn. Những ngày gần đây, dịch có dấu hiệu lây lan nhanh hơn. Chỉ trong ngày 29/5, có thêm 184 hộ chăn nuôi của 126 thôn phát sinh mới.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương bám sát các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, tập trung cao để lãnh đạo, chỉ đạo công tác này. Yêu cầu các đồng chí Thường vụ phụ trách các huyện xuống làm việc trực tiếp với cơ sở, chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Bởi đây là nguồn sinh kế của nhiều hộ gia đình nông dân, là nguồn thực phẩm chính của người dân, vì vậy sẽ xử lí nghiêm các tập thể, cá nhân lơ là không thực hiện tốt các chỉ đạo của trung ương và tỉnh.

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh làm quyết liệt hơn các công tác: Kiểm tra tất cả các con đường vào Thanh Hóa, khi phát hiện dịch cần khoanh rộng, tiêu diệt triệt để theo đúng kỹ thuật; nghiên cứu kết hợp các biện pháp đông tây y trong tiêu độc khử trùng; thực hiện nghiêm túc các khâu kĩ thuật, xử lý các hộ gia đình không tuân thủ chỉ đạo; thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ người dân có lợn bị tiêu hủy; có biện pháp giải quyết vấn đề môi trường đặc biệt với các hố lớn chôn lợn.

Trong hội nghị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã xem xét, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng khác.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]