(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 1/3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban mở rộng để nghe, cho ý kiến về Kế hoạch thực hiện và phương án tài chính dự án đường vành đai Đông - Tây TP Thanh Hóa; Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới Nam Bỉm Sơn, TX Bỉm Sơn và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban mở rộng

Sáng 1/3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban mở rộng để nghe, cho ý kiến về Kế hoạch thực hiện và phương án tài chính dự án đường vành đai Đông - Tây TP Thanh Hóa; Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới Nam Bỉm Sơn, TX Bỉm Sơn và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo Kế hoạch thực hiện và phương án tài chính dự án đường vành đai Đông - Tây TP Thanh Hóa. Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai Đông - Tây TP Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1A đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2016/QĐ-UBND ngày 10/6/2016 với tổng mức đầu tư hai giai đoạn.Giaiđoạn 1: 796,81 tỷ đồng, giai đoạn 2 (hoàn chỉnh): 1.283,32 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự từ tháng 12/2016 và phấn đấu hoàn thành vào tháng 3/2020.

Về GPMB, đối với đoạn qua huyện Đông Sơn dài 220m, đã bàn giao mặt bằng phần đất nông nghiệp 190/220m, còn lại 30 m chưa bàn giao do vướng 15 hộ. Đối với đoạn qua TP Thanh Hóa dài 4,75km: Đoạn từ địa phận huyện Đông Sơn đến Quốc lộ 47 (cầu Cao) dài 2,7km qua thị trấn Rừng Thông và phường An Hoạch đã bàn giao mặt bằng phần đất nông nghiệp 2,5/2,7km (tháng 12/2017), đoạn từ Quốc lộ 47 (cầu Cao) đến Quốc lộ 1A dài 2,045km đã bàn giao 700m đất nông nghiệp (tháng 6/2017) gồm 5 đoạn, các đoạn này không đủ chiều dài tối thiểu 300m để triển khai thi công, chưa bàn giao 1,35km qua khu dân cư do vướng 377 hộ đất thổ cư và 6 đơn vị tổ chức...

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển chung của thành phố, huyện Đông Sơn và các khu vực liên quan. Đồng chí cho rằng đây là một trong số các công trình dang dở trên địa bàn thành phố, dư luận nhân dân đang mong đợi. Vì vậy UBND tỉnh cần rút kinh nghiệm, tính toán để làm đến đâu gọn đến đó. Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chỉ tập trung triển khai hoàn thiện các công việc của giai đoạn 1, còn lại cắm mốc lộ giới để khi có đủ nguồn lực sẽ triển khai tiếp. Trước mắt, chưa đầu tư xây dựng cầu vượt đường sắt tại phường Phú Sơn mà tiếp tục nghiên cứu, tính toán lại, nếu cần thiết sẽ bổ sung triển khai thực hiện trong giai đoạn 2.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở có liên quan xây dựng kế hoạch, tiến độ GPMB chi tiết đến từng cụm dân cư, khu tái định cư. Đặc biệt, trong vấn đề kiểm đếm tính giá đất bồi thường GPMB cho dân, lưu ý cho phù hợp, bảo đảm quyền lợi của người dân và đúng quy định của Nhà nước, phấn đấu thời gian hoàn thành dự án trong quý I/2020.

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị về Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới Nam Bỉm Sơn, TX Bỉm Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cơ bản thống nhất với những nội dung báo cáo về: Bối cảnh, tiềm năng phát triển; tầm nhìn và chiến lược; phương án tổ chức không gian - cảnh quan và các giải pháp hạ tầng kỹ thuật. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, quy hoạch phải tuân thủ theo quy hoạch chung và bao gồm đầy đủ các điều kiện thiết yếu cho sự phát triển KT - XHtương đương với đơn vị cấp phường. Theo đồ án, mật độ xây dựng trong khu đô thị chỉ đạt 33% là thấp so với điều kiện cụ thể của thị xã, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo lãnh đạo thị xã trong quá trình lập quy hoạch phải thường xuyên đấu mối, liên hệ, phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư để có được bản quy hoạch hiện đại, có tầm nhìn và khả thi, xứng tầm với sự phát triển của thị xã trong tương lai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng thống nhất cao chủ trương đầu tư dự án nhà lưu niệm đồng chí Lê Thế Long - nguyên Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên tỉnh Thanh Hóa và yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan sớm triển khai xây dựng, hoàn thành trong năm 2019.

Cũng tại hội nghị này, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến đối với chủ trương đầu tư dự án thủy điện Xuân Khao (huyện Thường Xuân) và chủ trương thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Thanh Hóa.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]