(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 3/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục làm tốt công tác PCCC và CNCH năm 2017

(VH&ĐS) Sáng 3/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2017.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, TrưởngBan chỉ đạoPCCC và CNCH tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Công an, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe Báo cáo tinh hình kết quả công tác PCCC và CNCH năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh”; Triển khai dự thảo Quyết định ban hành tiêu chí chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đạt chuẩn về PCCC trên địa bàn tỉnh và kế hoạc thực hiện.

Tham luận tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành và địa phương đã phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH trong thời gian qua. Đồng thời đề ra những biện pháp trọng tâm thực hiện công tác năm 2017 và những năm tiếp theo.

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh". Cảnh sát PCCC có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt đề án.

Đồng chí cũng nhất trí cao với dự thảo Quyết định ban hành tiêu chí chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đạt chuẩn về PCCC trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị, Cảnh sát PCCC tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh, làm việc với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và các doanh nghiệp bảo hiểm, tham mưu đưa việc các chợ tham gia mua bảo hiểm PCCC vào tiêu chí.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền khẳng định việc hoàn thành các mục tiêu KT - XH trong năm của tỉnh nhà là có sự đóng góp to lớn của lực lượng PCCC. Tuy nhiên, lực lượng PCCC cũng còn những hạn chế, thiếu xót cần khắc phục để tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao về công tác PCCC và CNCH, giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]