(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 13/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục triển khai mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều ngày 13/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động năm 2019.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động phát biểu tại hội nghị.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2019 việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hoá đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần làm thay đổi nhận thức, hành vi của người sản xuất và người tiêu dùng về lợi ích của hàng Việt, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức của người tiêu dùng đối với việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ, hàng hóa Việt. Thông qua cuộc vận động, hàng Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng, mẫu mã; lợi ích của người tiêu dùng được quan tâm và từng bước bảo vệ. Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành thành viên ban chỉ đạo luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Các cơ quan quản lý Nhà nước đã có nhiều giải pháp trong triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế ở địa phương. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 80% hàng sản xuất trong nước được bày bán tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị.

Quang cảnh hội nghị.

Trên cơ sở kế hoạch nhiệm vụ năm 2020, thời gian tới, để đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc vận động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về cuộc vận động. Trong đó, quan tâm số 1 tới công tác tuyên truyền nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, MTTQ, các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động; tập trung thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các sản phẩm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quảng bá sản phẩm; từng bước nâng cao năng lực cho doanh nghiệp ThanhHóa và tiếp tục kiện toàn, củng cố năng lực của ban chỉ đạo cấp cơ sở. Cùng với đó, thực hiện công tác giám sát của MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức, ngành chức năng có liên quan xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là sản xuất hàng giả, sản xuất thực phẩm bẩn, độc hại cho người và cây trồng, vật nuôi.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]