(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới được đưa ra tại hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 9/2018 do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức vào chiều ngày 11/9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục tuyên truyền biện pháp khắc phục hậu quả sau lũ lụt

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới được đưa ra tại hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 9/2018 do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức vào chiều ngày 11/9.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng, các báo, đài thông tin về hoạt động của lãnh đạo tỉnh, tuyên truyền đậm nét hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh, tập trung vào việc chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT-XH và các nhiệm vụ khác đề ra trong tháng và cả năm 2018. Thông tin hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25 ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Tiếp tục đổi mới hình thức, cách thức tuyên truyền các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng, công tác xây dựng Đảng, trong đó tập trung vào đánh giá các giải pháp và kết quả sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp của Đảng, nhiệm kỳ 2015 – 2020 tại các địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó đã phản ánh các hoạt động điều hành KT-XH của tỉnh, phân tích, nhận định, làm rõ những vấn đề đặt ra đối với phát triển KT-XH các tháng cuối năm; các giải pháp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, đồng thời với việc bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Các cơ quan báo, đài đã phản ánh về tình trạng mưa, lũ tại các địa phương, đặc biệt là các huyện miền núi. Đưa nhiều thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành, các biện pháp khắc phục hậu quả sau lũ lụt của các bộ ngành Trung ương và của tỉnh, biểu dương tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực tích cực của chính quyền địa phương, lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ và người dân trong việc đối phó với tiên tai…

Nhiều nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã phản ánh những vấn đề nóng của xã hội, đặc biệt đi sâu vào việc đời sống của người dân ở vùng lũ.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Quốc Uy- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: Trong thời gian tới, các cơ quan báo, đài cần tiếp tục tuyên truyền đậm nét về các biện pháp khắc phục hậu quả sau lũ lụt; phản ánh sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức và cá nhân chia sẻ giúpngười dân khắc phục hậu quả do mưa bão, ngập lụt. Bên cạnh đó tuyên truyền việc thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; kết quả sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Phản ánh tiến độ thi công xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh; công tác chuẩn bị các điều kiện để khởi công Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2. Tuyên truyền hoạt động kỷ niệm các ngày lễ của đất nước và của tỉnh diễn ra trong tháng 9, như: Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9) và Năm hữu nghị Việt - Nhật 2018; Kỷ niệm 600 năm Khởi nghĩa Lam Sơn và Lễ hội Lam Kinh năm 2018; việc thực hiện hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ ba năm 2018…

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!