(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều 30/6, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháng 6, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm; nghe báo cáo và thảo luận của các ngành, địa phương về các nhiệm vụ có liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đất nước 6 tháng đầu năm ước tăng 5,52%

(VH&ĐS) Chiều 30/6, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháng 6, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm; nghe báo cáo và thảo luận của các ngành, địa phương về các nhiệm vụ có liên quan.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu Thanh Hóa.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì điểm cầu tại Thanh Hóa.Tham dự hội nghị còn có đồng chí Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe, thảo luận và đóng góp ý kiến vào các báo cáo: Tóm tắt tình hình KT - XH tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2016; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 7/1/2016 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2016 và tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 5 tháng đầu năm 2016; tình hình kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ 6 tháng đầu năm.

Báo cáo tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về các giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2016 nêu rõ: Dưới sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và toàn dân, tình hình KT-XH đã có những chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả nước 6 tháng đầu năm ước tăng 5,52%; Chỉ số CPI tháng 6 tăng 0,46% so với tháng trước và tăng 2,35% so với tháng 12/2015. So với cùng kỳ năm trước, CPI tháng 6 tăng 2,4% (cùng kỳ năm 2015 tăng 1%), bình quân 6 tháng tăng 1,72%. Tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 82 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ; chỉ số giá tiêu dùng tăng1,72% so với cùng kỳ năm2015. Thu hút vốn FDI tăng cao hơn nhiều so với năm trước. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 476,8 nghìn tỷ đồng. Các lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và các lĩnh vực xã hội khác đạt được nhiều kết quả. An ninh chính trị và trật tự xã hội được đảm bảo...

Về vốn kế hoạch trái phiếu chính phủ năm 2016, đến nay Thủ tướng Chính phủ đã giao 40.590,925 tỷ đồng, thấp hơn so với yêu cầu, hiện còn 19.409,075 tỷ đồng chưa giao. Về vốn ODA, 5 tháng đầu năm đã giải ngân 17.292,746 tỷ đồng, bằng 40,2% kế hoạch.

Phiên họp cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại cần khắc phục như: Tốc độ tăng GDP 6 tháng đầu năm thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước; phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường còn nhiều yếu kém; tình trạng xả thải tại các khu công nghiệp, làng nghề chưa được kiểm soát chặt chẽ; tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt xảy ra trong thời gian dài nhưng chậm khắc phục; tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ nhưng lại tăng trong tháng 6; đời sống nhân dân ở các vùng thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn, vùng bị ô nhiễm môi trường vùng sâu, cùng xa còn nhiều khó khăn; thiệt hại về rừng và cháy rừng vẫn còn cao;…

Tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao báo cáo một số tình hình liên quan đến việc Vương quốc Anh tách khỏi Liên minh châu Âu và tác động đến Việt Nam; đại diện các tỉnh, thành Hà Nội, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế báo cáo tình hình phát triển KT-XH và đề xuất một số vấn đề liên quan đến địa phương.

Ngày 1/7, hội nghị sẽ tiếp tục họp bàn một số nội dung quan trọng khác.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]